Pháp luật

Hà Tĩnh: Hạ cấp, cách mọi chức vụ Trung tá quân đội lừa chạy việc hơn 8 tỷ đồng

Một trung tá quân đội (ở Hà Tĩnh) vừa nhận kỷ luật “thép” khi bị cách hết chức vụ, khai trừ khỏi Đảng do trước đó đã nhận hơn 8 tỷ đồng chạy việc, chạy dự án của 24 hộ dân nhưng không thực hiện.

>>Trung tá quân đội nhận 8,2 tỷ để xin việc, xin dự án nhưng không thực hiện
anh 1ht
Nơi công tác của nguyên trung tá Trung
Kỷ luật trên vừa được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh thực hiện đối với trung tá Đặng Quang Trung, nguyên Chủ nhiệm Hậu cần – kỹ thuật (thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc).

Trả lời báo chí, ông Đặng Văn Sự, cán bộ điều tra quân sự, thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh thông tin, sự việc trung tá Trung nhận của 24 hộ dân hơn 8 tỷ đồng để chạy việc, chạy dự án là có thật. Thế nhưng, do nhiều năm liền anh Trung không hoàn trả đầy đủ cho người dân dẫn đến kiện tụng.

“Phía cơ quan chức năng yêu cầu anh Trung phải trả đầy đủ tiền “nợ” dân. Hiện đã trả được hơn 7 tỷ đồng cho 22 người. Số tiền nợ còn lại là 280 triệu đồng của 2 cá nhân và 2 bên đã cam kết đến ngày 30/9 sẽ trả hết” – ông Sự cho biết.

Đại tá Trần Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết: “Trong quá trình điều tra, nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, hành vi của anh Trung làm ảnh hưởng đến tổ chức, đoàn thể, gây mất niềm tin trong lòng người dân. Đơn vị quyết định hạ cấp bậc từ trung tá xuống thiếu tá, cắt chức Trưởng ban xuống làm nhân viên, cắt chức Bí thư chi bộ, khai trừ Đảng đối với ông Đặng Quang Trung”.

“Kỷ luật quân đội là kỷ luật thép. Nếu đơn vị không quyết liệt thì ông Trung sẽ không trả tiền cho các nạn nhân” – đại tá Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Sơn, hiện ông Trung vẫn ở cơ quan nhưng không được giao nhiệm vụ để chờ quyết định của cấp trên.

Trước đó, như Infonet đã thông tin "Hà Tĩnh: Trung tá huyện đội lừa hơn 8 tỷ đồng để... chạy việc" về sự việc trung tá Trung lợi dụng lòng tin nhận và vay để hứa xin việc, xin dự án của 24 người với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng nhưng sau đó không thực hiện.
Tác giả: Trương Hoa
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP