Số hóa

Google Messages cập nhật tính năng Magic Compose

Google tiếp tục tối ưu hóa trải nghiệm nhắn tin cho người dùng, đồng thời mở rộng khả năng cá nhân hóa và sáng tạo khi trò chuyện thông qua ứng dụng Messages trên Android.

Google vừa cập nhật một thay đổi nhỏ nhưng đáng chú ý đối với ứng dụng Google Messages trên Android, liên quan đến tính năng Magic Compose và đặc biệt là khả năng "Viết lại" (Magic Rewrite). Cụ thể, tính năng Magic Rewrite đã được di chuyển đến một vị trí mới trong ứng dụng.

Cập nhật ngày 8/10: Hiện tại, thay đổi về Magic Rewrite và việc mở rộng trường văn bản đã bắt đầu được triển khai cho người dùng phiên bản ổn định của Google Messages.

Những thay đổi chi tiết trong bản cập nhật

Magic Compose, được giới thiệu trước đó, bao gồm hai phần chính. Phần đầu tiên giúp người dùng tạo phản hồi tự động dựa trên 20 tin nhắn gần nhất để hiểu ngữ cảnh cuộc trò chuyện. Để truy cập, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng lấp lánh trong trường văn bản, bên cạnh thư viện tin nhắn.

So sánh phiên bản cũ và phiên bản mới cập nhật.

Phần thứ hai, được gọi là Magic Rewrite, cho phép người dùng viết lại tin nhắn đã soạn thảo theo các phong cách khác nhau như Remix, Shakespeare, Chill, Lyrical, Excited hoặc Formal. Trước đây, chức năng này được truy cập ngay từ trường văn bản soạn thảo, nhưng với bản cập nhật mới, Google đã di chuyển nó vào menu 'plus' – nơi chứa các tùy chọn như Thư viện, GIF, Nhãn dán, Tệp, Vị trí, Danh bạ, Lên lịch gửi và Ảnh GIF tự sướng. Tính năng này hiện được gọi là "Magic Rewrite".

Một điểm thay đổi khác là trường văn bản có vẻ được mở rộng hơn một chút so với trước đây, giúp người dùng dễ dàng soạn thảo tin nhắn hơn. Dù sự thay đổi này không quá lớn, nhưng nó vẫn mang lại trải nghiệm thoải mái hơn trong việc nhập liệu.

Magic Compose và yêu cầu thiết bị

Magic Compose sẽ chạy trực tiếp trên thiết bị nếu điện thoại của bạn hỗ trợ bộ xử lý Gemini Nano. Trong trường hợp thiết bị không hỗ trợ, tính năng này sẽ hoạt động thông qua đám mây và yêu cầu người dùng phải có tài khoản Google One để sử dụng.

Triển khai và thử nghiệm

Chúng tôi đã ghi nhận sự thay đổi này xuất hiện trên một số thiết bị đang sử dụng phiên bản beta mới nhất của Google Messages (phiên bản _20240916_01_RC00). Tuy nhiên, tính năng Magic Rewrite vẫn chưa được triển khai rộng rãi cho tất cả người dùng.

Tác giả: Hùng Nguyễn

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP