Giải trí

Giao lưu nghệ thuật giữa thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An

Tại đêm giao lưu nghệ thuật giữa thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An, các nghệ sĩ đã biểu diễn hòa tấu những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của nền âm nhạc phương Tây.

Tối 12/8, tại phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh đã diễn ra chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật giữa thành phố Gwangju (Hàn Quốc) và tỉnh Nghệ An.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện hợp tác, ngoại giao văn hóa giữa thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An, mang ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần kết nối văn hóa, nghệ thuật giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju nói riêng và 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Đêm giao lưu nghệ thuật giữa thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An, tối 12/8. Ảnh: Báo Nghệ An

Tại chương trình, nhạc trưởng Chang Huyn Yong cùng các nhạc công đến từ Viện biểu diễn Nghệ thuật Châu Á (thành phố Gwangju) đã biểu diễn hòa tấu một số tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của nền âm nhạc phương Tây như: “I could have danced all night” (giai điệu bài hát nằm trong vở nhạc kịch nổi tiếng "My Fair Lady" ra mắt khán giả năm 1956). Vở nhạc kịch kể về việc giáo sư ngôn ngữ học Henry Higgins rèn luyện cho cô gái nghèo Eliza Doolittle, từ một cô gái nói năng bỗ bã trở thành một người nói tiếng Anh chuẩn mực như trong giới quý tộc).

Tiếp đó là “Disney film Favorites” với sự kết hợp những giai điệu quen thuộc từ một số tác phẩm hoạt hình và điện ảnh kinh điển của Disney; “Pirates of the Caribbean” - bản nhạc phim "Cướp biển vùng Caribbean"; “Alte Kameraden swing” (bài hát được sáng tác vào khoảng năm 1889 bởi một nhạc sĩ quân đội người Đức Carl Teike); “Sing, sing, sing” (ca khúc với giai điệu tiêu biểu cho dòng nhạc swing jazz, được sáng tác năm 1936 bởi nghệ sĩ kèn trumpet người Mỹ Louis Prima).

Các nghệ sĩ kèn Ô boa của dàn nhạc Viện Biểu diễn nghệ thuật Châu Á trình diễn tại đêm giao lưu. Ảnh: Báo Nghệ An

Tại chương trình, các nghệ sĩ Hàn Quốc cùng các nghệ sĩ từ Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An còn trình diễn các bản nhạc: "Arirang Fantasy" (sáng tác vào năm 1970 bởi nhạc sĩ Choi Sung Hwan, lấy cảm hứng từ Arirang - bài hát dân ca tiêu biểu nhất cho lịch sử, văn hóa và tâm hồn người Hàn Quốc); “Ánh sáng, dòng nước và khúc hát Arirang” (tác phẩm dựa trên âm hưởng, giai điệu của Ariang hòa quyện cùng "Bèo dạt mây trôi" - bài dân ca đặc sắc của Việt Nam); “Butter” (bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc BTS từng gây sốt trên toàn thế giới).

Chương trình có sự góp mặt của một số nghệ sĩ đến từ Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

Đêm giao lưu nghệ thuật thu hút đông đảo công chúng, khách du lịch. Xen giữa các tiết mục biểu diễn nghệ thuật là những màn giao lưu của các nghệ sĩ với khán giả thành phố Vinh.

Thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An đã ký kết hợp tác kết nghĩa vào tháng 10/2022. Hai địa phương đã có rất nhiều chương trình trao đổi hợp tác trên mọi lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo và đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa.

Tác giả: Thế Vũ

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP