Trong tỉnh

Giãn cách TX Thái Hòa - Nghệ An, tìm người đến nhiều địa điểm

Tỉnh Nghệ An vừa có quyết định giãn cách xã hội Thị xã Thái Hòa theo Chỉ thị 15, tìm người đến loạt nhà hàng, quán ăn liên quan các ca mắc mới Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh đầu giờ chiều nay 17/8 thông tin, địa phương vừa có quyết định giãn cách xã hội đối với thị xã Thái Hòa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

"Liên tiếp xuất hiện 5 ca mắc mới trong cộng đồng tại thị xã Thái Hòa. Động thái được đưa ra trước diễn biến dịch Covid-19 đang rất nóng tại địa phương" - ông Chỉnh nói.

Nghệ An quyết định giãn cách xã hội thị xã Thái Hòa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 17/8, thị xã Thái Hòa ghi nhận 5 ca mắc mới trong cộng đồng, phần lớn liên quan đến ca bệnh T.T.B.L (Thị trấn Xuân An, tỉnh Hà Tĩnh) đã được công bố vào ngày 16/8.

Điều tra dịch tễ từ cơ quan chức năng, đến trưa 17/8, thị xã Thái Hoà đã truy vết được 286 F1 ở 6/9 xã, phường. Thị xã này hiện tại đã cách ly tạm thời 4 xóm, cùng bộ phận dân cư nơi có các F0 sinh sống.

Những ca mắc mới trong cộng đồng tại thị xã Thái Hòa có lịch trình đi lại hết sức phức tạp, trải rộng trên nhiều địa bàn tại thị xã Thái Hòa và TP.Vinh, nguy cơ lây nhiễm là rất cao khi có nhiều đối tượng tiếp xúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại địa phương, tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện giãn cách xã hội thị xã Thái Hòa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 18h chiều nay (17/8).

Diễn biến dịch tại Nghệ An đang hết sức căng thẳng

Liên quan đến tình hình dịch bệnh phức tạp tại Nghệ An, Sở Y tế tỉnh này chiều nay có Thông báo khẩn số 3697/TB-SYT về địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại 2 địa phương là TP.Vinh và Thị xã Thái Hòa.

Tác giả: Huệ Điền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP