Pháp luật

Giám đốc bị khởi tố, doanh nghiệp vẫn “nổ” khởi công dự án

Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung (SN 1972, trú phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự 07/QĐ-ANĐT của Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng ngày 16/5/2024, Bùi Thị Kim Dung là Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1, có trụ sở tại 457 Hoàng Minh Thảo, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân (TP Hải Phòng), hoạt động trên lĩnh vực đầu tư, môi giới bất động sản.

Trong quá trình hoạt động, Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 đã trúng đấu giá các khu đất Ải Bà Chúc và Quai Chảo, đây là những khu đất có vị trí đắc địa nằm trên quốc lộ 10, đối diện với KCN Tràng Duệ, tại thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương (TP Hải Phòng).

Dự án Itaewon An Dương theo giới thiệu của Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1.


Sau đó Công ty này triển khai lập hồ sơ dự án nhà ở có tên thương mại là Itaewon An Dương tại 2 khu đất trên, được giới thiệu sở hữu một hệ thống tiện ích đầy đủ, đẳng cấp, như một “thành phố thu nhỏ”, có tiềm năng lớn trong việc đầu tư cho thuê nhà ở cao cấp nhằm huy động các nhà đầu tư góp vốn, mọi giao dịch do giám đốc Bùi Thị Kim Dung chủ trì thực hiện.

Trong đó, khu Ải Bà Chúc gần 3ha, chia thành 8 phân khu với 142 lô diện tích từ 62m2 đến 232,1m2; khu Quai Chảo 1,4ha có quy mô 82 lô diện tích từ 76 m2 đến 223,4m2. Năm 2022, dự án mở bán và nhận tiền đặt cọc rầm rộ, với cam kết khởi công trong tháng 9/2022 và bàn giao nhà vào năm 2024.

Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng xác định, trong quá trình tổ chức hoạt động, sau khi ký kết các biên bản thỏa thuận góp vốn đầu tư, biên bản thỏa thuận chuyển nhượng đất…, Bùi Thị Kim Dung với cương vị là giám đốc Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 đã có hành vi làm giả và sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất để giao cho khách hàng đã đầu tư tiền vào dự án nêu trên.

Hiện trạng khu đất được doanh nghiệp thông báo khởi công dự án vào ngày 28/5 vừa qua.


Đáng lưu ý là, sau khi thông tin nữ Giám đốc Bùi Thị Kim Dung bị khởi tố, Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 đã có thông báo số 01, gửi tới các cơ quan chức năng tại Hải Phòng, thông báo về việc khởi công xây dựng dự án khu nhà ở thương mại Itaewon An Dương vào ngày 28/5.

Tuy nhiên đến thời điểm này, khu đất để triển khai dự án này vẫn trong tình trạng “án binh bất động”.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng thông báo các cá nhân, tổ chức đã chuyển tiền đầu tư, nhận chuyển nhượng đất các dự án bất động sản cho Bùi Thị Kim Dung và Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 liên hệ làm việc với Cơ quan ANĐT để được đảm bảo quyền lợi theo luật định.


Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP