Du lịch

Giải tỏa ki ốt biển, du khách về Cửa Lò ăn uống ở đâu?

Cửa Lò không chỉ có bãi biển đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều loại hải sản quý. Vì thế, khi thị xã tập trung giải tỏa ki ốt ở khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh câu hỏi mà nhiều người đặt ra là du khách sẽ ăn nhậu ở đâu khi về đây tham quan, nghỉ dưỡng?

Khách du lịch bên cạnh khám phá cảnh đẹp, thì việc trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực của điểm đến được rất nhiều người quan tâm. Đây cũng là một trong những xu hướng đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Chính vì thế, khi thực hiện chủ trưởng của Thị xã là giải tỏa ki ốt khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh thì nhiều người băn khoăn về nơi ăn uống của du khách.

Về vấn đề này, du khách cũng như nhân dân không phải lo lắng. Bởi trên địa bàn thị xã Cửa Lò hiện có hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ và đội ngũ nhà bếp trình có tay nghề cao, chế biến được các món ăn truyền thống cũng như các nước châu âu, châu mỹ…đáp ứng nhu cầu của thực khách. Hơn nữa, các khách sạn, nhà nghỉ hầu hết đều có phòng ăn từ bình dân đến cao cấp với sức chứa từ 100 – 200 đến cả ngàn khách.

Ngay tại thị xã hiện có khu phố đêm trên đường Mai Thúc Loan, đoạn từ đường Nguyễn Cảnh Quế đến Đường Sào Nam có rất nhiều nhà hàng ăn uống sầm uất. Tuyến phố ẩm thực này có khoảng 20 nhà hàng mới hình thành khoảng vài năm trở lại đây. Ban đêm tuyến phố đèn màu lung linh, thực khách nhộn nhịp đông vui đang hứa hẹn sẽ là điểm đến ấn tượng cho du khách khi về với biển Cửa Lò.

Khu ẩm thực đường Mai Thúc Loan là một trong những khu nhà hàng ăn uống sầm uất luôn nhộn nhịp là điểm mới mà du khách có thể lựa chọn.

Đối với những du khách có sở thích vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm cảnh sông nước thơ mộng có thể về khu ẩm thực Cửa Hội thuộc phường Nghi Hải. Tại đây có khoảng chục nhà hàng ven bờ Lam Giang. Hiện nay Khu ẩm thực Cửa Hội đang được xây dựng thành tuyến phố có kiểm soát về Vệ sinh ATTP.

Khu ẩm thực nhà hàng Lam Giang phường Nghi Hải nằm bên bờ sông Lam luôn lung linh huyền ảo thơ mộng mỗi chiều tà.

Đi về phía Bắc thị xã sẽ có khu ẩm thực Đầm Tôm. Đây là khu ẩm thực hoạt động nhộn nhịp quanh năm với khoảng 30 nhà hàng dọc theo tuyến đường Nam Cấm nối với thị xã Cửa Lò.

Nhà hàng Huy Hường là một trong những nhà hàng nằm trong chuỗi khu ẩm thực thuộc khu ẩm thực Đầm Tôm

Với các nhà hàng của các khách sạn nhà nghỉ khu vực trung tâm cũng như các khu ẩm thực hiện có trên địa bàn đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu thưởng thức các món hải sản quý của hàng vạn du khách khi về với Cửa Lò.

Khu ẩm thực Cửa Hội hiện nay đã được xây dựng mới khang trang sạch đẹp đáp ứng nhu cầu ẩm thực cho du khách mỗi dịp về Cửa Lò.

Hơn nữa, cùng với việc giải tỏa ki ốt khu lâm viên phía Đông thị xã đồng thời triển khai hoạt động kinh doanh ở phía Tây đường Bình Minh. Hiện tại, thị xã đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND các phường đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện quy hoạch và triển khai xây dựng khu ẩm thực ở Nghi Hòa và Nghi Thu để bố trí thêm nhiều nhà hàng phục vụ du khách.

Thời gian tới, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng nhằm giúp du khách thật sự yên tâm khi ăn uống, nghỉ dưỡng ở thị xã du lịch biển.

Tác giả: Hữu Lương

Nguồn tin: cualo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP