Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 458 đồng/lít, lên 22.365 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 469 đồng/lít, lên 23.513 đồng/lít.
Tuy nhiên tại kỳ điều hành này, giá Dầu điêzen 0.05S cũng tăng 79 đồng/lít lên 22.489 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 289 đồng/lít lên 22.753 đồng/lít; Dầu madút 180CST 3.5S tăng 375 đồng/kg lên 16.613 đồng/kg.
Cũng tại kỳ điều hành này, Liên bộ không trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Đồng thời cũng không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh, trong đó có 17 lần tăng, 9 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.
Theo Bộ Công Thương, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 11/10/2023 và kỳ điều hành ngày 23/10/2023 là: 94,020 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (tăng 1,980 USD/thùng, tương đương tăng 2,15% so với kỳ trước); 98,948 USD/thùng xăng RON95 (tăng 1,926 USD/thùng, tương đương tăng 1,99% so với kỳ trước); 114,840 USD/thùng dầu hỏa (tăng 0,921 USD/thùng, tương đương tăng 0,81% so với kỳ trước); 114,489 USD/thùng dầu điêzen (tăng 0,029 USD/thùng, tương đương tăng 0,03% so với kỳ trước); 491,319 USD/tấn dầu mazut 180CST 3,5S (tăng 6,554 USD/tấn, tương đương tăng 1,35% so với kỳ trước).
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh, trong đó có 17 lần tăng, 9 lần giảm và 4 lần giữ nguyên. |
Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập và không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.
Phương án điều hành giá xăng dầu nêu trên nhằm góp phần bảo đảm biến động giá xăng dầu trong nước cơ bản phù hợp với biến động giá xăng dầu thế giới; tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng nhiên liệu sinh học theo chủ trương của Chính phủ; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu duy trì, cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước; hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.
Tác giả: Hương Anh (t/h)
Nguồn tin: nguoiduatin.vn