Kinh tế

Giá vé bay du lịch dịp lễ 30/4 lên cao

Giá vé máy bay từ các thành phố lớn tới điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tăng giá nhanh. Có hãng đã hết vé giá rẻ trên một vài chặng bay, chỉ còn vé hơn 10 triệu đồng.

Theo khảo sát của Zing, hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 3,6 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, cao gấp đôi giai đoạn thấp điểm. Hãng bay cung ứng chuyến bay đang có mức giá này là Vietjet Air.

Những lựa chọn khác của hành khách gồm chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 5,2 triệu đồng và cá biệt là Vietnam Airlines khi hãng đang có giá vé rẻ nhất lên tới 10,6 triệu đồng.

Một đường bay du lịch khác trong giai đoạn trên là Hà Nội đi Nha Trang đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 2,2 triệu đồng trên chuyến bay của Vietjet Air. Đây là đã chuyến bay cuối cùng có mức giá vé này, những chuyến bay khác của hãng có giá vé rẻ nhất dao động trong khoảng 2,6 tới 3,1 triệu đồng.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tăng nhanh, đặc biệt là trên những đường bay tới các điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 4,9 triệu đồng hoặc chuyến bay của Vietnam Airlines Group với giá vé rẻ nhất 7 triệu đồng.

Cùng giai đoạn bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, chặng bay TP.HCM - Phú Quốc đang ghi nhận giá vé rẻ nhất trên chuyến bay của Vietjet Air, ở mức 2,8 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm chuyến bay của Bamboo Airways (3,8 triệu đồng) hoặc Vietnam Airlines Group (3,8 triệu đồng).

Chặng bay TP.HCM - Điện Biên dịp nghỉ lễ đang có giá vé rẻ nhất ở mức 4,9 triệu đồng, hãng bay duy nhất khai thác là Bamboo Airways. Tuy nhiên do lịch bay của hãng chưa phủ kín hàng tuần nên hành khách sẽ phải khởi hành sớm từ 29/4 và trở về sớm vào 2/5.

Giá vé bay trên trục vàng TP.HCM - Hà Nội trong giai đoạn nghỉ lễ hiện rẻ nhất ở mức 2,2 triệu đồng, hãng bay khai thác là Vietjet Air. Những lựa chọn khác của hành khách gồm Vietnam Airlines Group (2,9 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,4 triệu đồng).

Trước đó Vietnam Airlines cho biết để đáp đứng nhu cầu du lịch nội địa và tạo thêm sự thuận lợi cho hành khách, hãng tiếp tục nối lại 7 đường bay gồm 6 đường bay kết nối Phú Quốc với Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa và đường bay Đà Nẵng - Vinh.

Theo đó, đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc khai thác từ ngày 2/3 và các đường bay giữa Phú Quốc với Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa khai thác từ ngày 27/3 với tần suất 4 chuyến/tuần.

Hãng sẽ tiến tới tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần vào tất cả các ngày trong tuần đối với những đường bay này từ ngày 1/6. Trong khi đó, đường bay Đà Nẵng - Vinh khai thác từ ngày 1/6 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: giá vé ,tăng cao ,máy bay ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP