Số hóa

Giá iPhone 14 Pro Max dự báo tăng

Đầu tháng 9, giá iPhone 14 Pro Max có thể điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 300.000 - 400.000 đồng so với thời điểm hiện tại.

Theo dự đoán của một số nhà bán lẻ trong nước, giá iPhone 14 Pro Max khó có thể giảm thêm trong tháng tới, thậm chí có diễn biến tăng do các điều kiện thị trường. Điều này từng xảy ra với iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max ở các năm trước khi bước vào cuối vòng đời của sản phẩm.

Vài năm gần đây, Apple thường "khai tử" bộ đôi iPhone Pro ra mắt trong năm trước để nhường vị trí trên kệ hàng cho thế hệ mới ra mắt, khiến nguồn hàng dần cạn kiệt. Điều này khiến các đại lý điều chỉnh tăng giá bán trở lại.

Tại Việt Nam thời gian qua, iPhone 14 Pro Max cũng như 3 model còn lại thuộc dòng iPhone 14 series đã trải qua giai đoạn giảm giá liên tục kể từ sau dịp mua sắp cho Tết âm lịch, lại "vướng" vào vòng xoáy của cuộc chiến giá rẻ giữa các nhà bán hàng. Những tác động kinh tế từ sau đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu mua sắm thiết bị di động giảm đã đẩy thị trường công nghệ vào tình cảnh "chưa từng có" như nhiều hệ thống lớn nhận định. Năm 2023 cũng là lần đầu tiên chứng kiến iPhone mới ra giảm giá với tốc độ chóng mặt.

iPhone 14 Pro Max được dự báo khan hàng trong thời gian tới.

Tuy nhiên tình hình chung đang "ấm dần lên", cộng với việc giá iPhone 14 Pro Max đang tốt nên sức tiêu thụ sản phẩm này đang khả quan hơn trước. "Hiện nay mức giá iPhone đã ở sát đáy, với nhu cầu và nguồn cung tương ứng hiện tại từ phía Apple, đại lý đánh giá lượng iPhone 14 series sẽ không còn quá nhiều, cùng với đó là dấu hiệu của những cuộc chiến giá từ các đại lý đã kết thúc dẫn đến giá iPhone sẽ không còn giảm từ nay tới hết tháng 9", anh Tuấn Minh, đại diện ngành hàng Apple của Hoàng Hà Mobile nhận định.

Còn theo đại diện hệ thống Di Động Việt, sau một thời gian dài giảm liên tục trong cuộc chiến "rẻ hơn cả rẻ quá", giá iPhone 14 Pro Max có thể sẽ tăng nhẹ khoảng vài trăm ngàn đồng vào đầu tháng 9. "Hiện nguồn hàng cung bộ đôi iPhone 14 Pro đang dần có dấu hiệu khan hiếm, dự kiến đến đầu tháng 9 sẽ thiếu hàng cục bộ ở một số nơi. Điều này khiến giá iPhone 14 Pro Max và Pro có thể sẽ tăng nhẹ khoảng 300.000 - 400.000 đồng. iPhone 14 Pro Max vẫn luôn là model bán chạy nhất, chiếm khoảng 20% số bán toàn ngành hàng smartphone, trong suốt gần một năm qua", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông Di Động Việt chia sẻ.

Trên thị trường, giá iPhone 14 Pro Max tham khảo khoảng 25,8 đến hơn 26 triệu đồng cho phiên bản 128 GB sau khi trừ các ưu đãi từ đại lý, giảm hơn 9 triệu đồng so với hồi mở bán. Trong đó, phiên bản 256 GB và 512 GB đang có giá lần lượt là 28,6 triệu đồng và 35,8 triệu đồng. Sau 10 tháng có mặt ở Việt Nam, phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 14 Pro Max đang rẻ hơn niêm yết của iPhone 14 Pro.

Cùng lúc, iPhone 14 Pro cũng đang "chạm đáy" còn 23,6 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Model này đã giảm hơn 7 triệu đồng so với giá niêm yết. Ở thời điểm này, ngoài mức giá rẻ hơn gần 1/3 so với niêm yết, người dùng còn nhận được thêm các ưu đãi như tặng thêm 2 triệu đồng khi thu cũ đổi mới, trả góp 0% lãi suất.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP