Cộng đồng mạng

Gia đình ở TP.HCM có hai con trai chuyển giới: Mãi mới chấp nhận được chuyện của anh thì em lại come out

Nhìn Ngà bị bố đánh, bị xã hội kỳ thị, Châu rất sợ nhưng vẫn quyết tâm được sống đúng con người của mình.

* Nguyễn Văn Ngà (SN 1988) và Nguyễn Văn Châu (SN 1991), sinh ra với giới tính nam.

* Lớn lên, họ nhận ra sự khác biệt và muốn được sống đúng với con người của mình.

* Bố từng đánh, trói Ngà nhưng sau đó đành chấp nhận. Khi vừa chấp nhận chuyện của Ngà thì phát hiện Châu cũng tương tự.

* Hiện Ngà và Châu đã chuyển giới thành nữ.

Bị bố đánh, nhốt khi muốn làm con gái

Sinh ra với giới tính nam nhưng từ nhỏ nhưng Nguyễn Văn Ngà (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Châu (sinh năm 1991), ở huyện Bình Chánh, TP.HCM đã sớm thấy sự khác biệt của bản thân. Cả Ngà và Châu đều thích điệu đà, chơi chung với con gái, chỉ có bạn thân là con gái. Tuy nhiên, họ lại có cảm giác thích các bạn trai.

Ngà dần bộc lộ giới tính thật bằng việc trang điểm, mặc đồ con gái. Một lần gặp nhóm người thuộc cộng đồng LGBT, cô thực sự cảm thấy bị hấp dẫn, muốn mình cũng được như vậy. Ngà đi theo tiếng gọi của con người thật, đi tới đâu miễn được làm con gái là được.

Vợ chồng ông Ngọc cùng Ngà và Châu ngày bé.

Nghe phong thanh dân làng nói xiên, nói xỏ về con mình, ông Nguyễn Văn Ngọc (bố của Ngà và Châu) rất tức giận. Ông đưa Ngà về nhà, đánh nhiều lần, trói chân lại không cho đi chơi nữa. Được một thời gian, thấy con ngoan hơn, ông Ngọc thả ra nhưng Ngà lại đi tiếp. Người cha lại đi tìm con về, đánh, cắt tóc, trói lại.

Việc động tay, động chân với con, người làm cha như ông Ngọc đau đớn vô cùng. Nhưng ông chẳng còn cách khác, chỉ mong con mình sợ mà thay đổi. Ông cũng không chịu được việc dư luận nói này, nói nọ về gia đình mình.

Mẹ của Ngà và Châu thì tính tình vô tư hơn. Vì vậy, bà đã sớm chấp nhận việc hai con mình là “thân sâu hồn bướm”. Dần dần, ông Ngọc cũng đành phải bó tay và chấp nhận sự thật. Khi ông vừa chấp nhận chuyện của Ngà thì lại phát hiện Châu cũng tương tự.

Họ từng là 2 cậu nhóc xinh trai.

Vợ chồng ông Ngọc từ chỗ có 2 người con trai, giờ thành có 2 người con gái.

Nhìn Ngà bị đánh, Châu rất sợ hãi nhưng chưa bao giờ nguôi suy nghĩ muốn được là chính mình. “Bởi mình là phụ nữ mà”, Ngà tâm sự. Tuy nhiên, vì Ngà đã hứng chịu đủ đòn roi từ cha, sự kỳ thị từ họ hàng, bạn bè, làng xóm nên việc come-out của Châu dễ dàng hơn rất nhiều.

Có một thời gian vì quá áp lực, Ngà đã bỏ nhà ra đi. Điều đó khiến vợ chồng ông Ngọc càng thương con hơn, từ đó họ cũng có cái nhìn cởi mở, tạo điều kiện cho các con có công ăn việc làm.

Từ suy sụp đến tự hào khi các con được khen xinh

Khoảng 7-8 năm sau ngày công khai giới tính thật, Ngà và Châu mong muốn được sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Châu là người sang Thái chuyển giới trước, vợ chồng ông Ngọc phụ thêm chi phí cho con. Không những thế, ông còn đích thân đưa con gái ra tận sân bay sang Thái.

Ngà (bên trái ảnh) và Châu (bên phải ảnh) khi đã trở thành 2 chị em gái.

Giờ đây, 2 con được khen xinh xắn, ông Ngọc lại cảm thấy tự hào.

Khi con phẫu thuật xong trở về, ông Ngọc chăm sóc cho con từ A-Z. Thấy con xinh đẹp hơn sau ca phẫu thuật, ông Ngọc gọi 2 chị em là “bé Hai, bé Ba” chứ không gọi là “thằng Lỳ, thằng Tý” như trước nữa. Giờ đây mỗi khi đi ra đường, nghe mọi người khen 2 cô con gái của mình xinh đẹp, ông Ngọc lại thấy nở mặt, tự hào. Ông thừa nhận, xã hội bây giờ góc nhìn về người thuộc cộng đồng LGBT đã khác, không còn như trước nữa.

Châu giãi bày, để được trở thành một người con gái hoàn chỉnh, để được xã hội nhìn nhận mình với một cặp mắt khác, 2 chị em đã phải đánh đổi sức khỏe rất nhiều.

“Mình đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật, đặc biệt cuộc phẫu thuật thứ 4 khiến mình rất đau đớn. 3 đêm liền, cảm giác đau như ai cấu xé vết thương. Mình đã chấp nhận lên bàn mổ thì sẽ không bao giờ hối hận nhưng thực sự giờ nghĩ lại vẫn còn sợ. Tổng cộng chi phí phẫu thuật của mình hết khoảng 300-400 triệu đồng. Ngoài ra, việc tiêm hormone nữ cũng khiến sức khỏe bị ảnh hưởng không ít”, Châu kể.

Châu có cuộc sống hạnh phúc bên "chồng" kém 2 tuổi.

Ngà và Châu làm công việc đi hát, bán đồ ăn. Châu đang có cuộc sống hạnh phúc bên "chồng" tên Lê Tuấn, kém cô 2 tuổi. Cả hai quen nhau qua mạng xã hội, đã gắn bó được 6 năm. Anh Tuấn rất yêu thương và lo lắng cho Châu. Nhận xét về "vợ", anh khen Châu là người hiền lành, chín chắn, biết lo toan công việc. Anh không giải thích được nhiều về việc tại sao yêu và gắn bó với Châu, chỉ nghĩ đó là duyên số.

Ngà cũng từng có cuộc sống hạnh phúc với gia đình riêng. Thế nhưng sau 9 năm gắn bó, người đàn ông kia chủ động nói lời chia tay vì anh muốn có con. Ngà rất đau khổ, nhưng đã dần học cách chấp nhận, buông bỏ.

Sau tất cả, Ngà và Châu gửi lời cảm ơn đến cha mẹ, những người đã luôn yêu thương, bao dung với con cái. 2 chị em cũng nhắn nhủ đến những phụ huynh có con là người thuộc cộng đồng LGBT, mong mọi người tạo điều kiện để con cái dễ phát triển hơn.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương, Ảnh: FBNV

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP