Cộng đồng mạng

Gia đình ở Nghệ An sinh 5 con trai, có 4 người sống và làm việc tại nước ngoài

Trong 5 anh em, Vinh và người em trai thứ 2 đã lập gia đình. Một mình Vinh ở Việt Nam, 4 người em còn lại đều sống, làm việc tại nước ngoài.

Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1991, quê Nam Đàn, Nghệ An) là anh cả trong một gia đình có 5 anh em trai. Các em trai của Vinh lần lượt là: Khang (sinh năm 1992), Chiến (sinh năm 2001), Thắng (sinh năm 2001), Mạnh (sinh năm 2003).

Bố Vinh năm nay 56 tuổi, mẹ Vinh 58 tuổi. Vinh nghe kể lại, năm xưa bố mẹ vì muốn có một cô con gái nên “đẻ cố”.

Năm 10 tuổi, Vinh bất ngờ khi mẹ thông báo chuyện mang thai, hơn nữa lại là mang thai đôi 2 người con trai. Hai năm sau đó, mẹ Vinh sinh thêm 1 người con nữa, cũng là nam.

5 anh em Vinh bên bố mẹ. Ảnh: Vietnamnet.

“Thật là không nghĩ bố mẹ mình can đảm dữ vậy. Bố muốn sinh con gái để mẹ có người bầu bạn, nhà có nếp có tẻ cho vui. Nào ngờ, bố mẹ lại chỉ có duyên với con trai chứ không có con gái”, Vinh chia sẻ trên Vietnamnet.

Bố mẹ Vinh làm nghề kinh doanh tự do. Bố anh từng làm nghề buôn bán máy xay lúa, xe máy và hiện tại kinh doanh vật liệu xây dựng. Mẹ anh buôn bán hàng nông sản. Bằng những công việc đó, bố mẹ Vinh đã nuôi dạy 5 người con trai ăn học thành người, tậu được 5 mảnh đất để các con có nơi ăn chốn ở trong tương lai.

“Bố mẹ mình sinh nhiều con nên phải làm đủ nghề. Mấy chục năm, mình không đếm xuể những nghề bố mẹ đã kinh qua.

Mấy anh em biết bố mẹ vất vả nên hiểu chuyện. Mình với Khang năm lên 10, 11 tuổi, chơi ở đâu cũng phải cắp nách đứa em theo. Giờ đây đã trưởng thành, có sự nghiệp riêng, 5 anh em mình vẫn luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau ”, Vinh nhớ lại.

Trong 5 anh em, Vinh và người em trai thứ 2 đã lập gia đình. Ảnh: Vietnamnet.

Trong 5 anh em, Vinh và người em trai thứ 2 đã lập gia đình. Một mình Vinh ở Việt Nam, 4 người em còn lại đều sống, làm việc tại nước ngoài. Anh em Vinh thường sắp xếp thời gian sum vầy bên bố mẹ vào những dịp đặc biệt, bảo ban nhau phụng dưỡng bố mẹ chu đáo, theo Tạp trí Nông thông Việt.

“5 anh em mình hợp nhau từ phong cách đến sở thích, cùng style âm nhạc, thời trang… Thuở nhỏ, mấy anh em chơi chung, ngủ chung, bảo ban nhau học hành. Lớn lên, mỗi người có một ước mơ, hướng đi khác nhau nhưng luôn hướng về gia đình, nguồn cội. Mình hạnh phúc vì có một gia đình tuyệt vời, bố mẹ hiền lành, phúc hậu, anh em yêu thương, đoàn kết với nhau”, Vinh nói.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP