Kinh tế

Ghế nóng nhiều ngân hàng đổi chủ

Mùa đại hội cổ đông năm nay đã chứng kiến sự thay đổi nhân sự ghế nóng tại hàng loạt ngân hàng.

Ông Lưu Trung Thái - tân chủ tịch hội đồng quản trị MB - Ảnh: M.B.

Chiều nay, 13-4, Ngân hàng Quân Đội (MB) đã công bố quyết nghị của hội đồng quản trị về việc miễn nhiệm chức danh chủ tịch hội đồng quản trị MB đối với ông Lê Hữu Đức, đồng thời bầu ông Lưu Trung Thái làm chủ tịch hội đồng quản trị trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Phạm Như Ánh, phó tổng giám đốc, sẽ phụ trách ban điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của tổng giám đốc.

Thông tin này được công bố ngay trước thềm đại hội cổ đông thường niên của MB, dự kiến được tổ chức vào ngày 25-4 tới.

Trước khi được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị, ông Lưu Trung Thái giữ chức phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc MB.

Tân chủ tịch hội đồng quản trị MB sinh năm 1975, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, Đại học Hawaii, Mỹ và đã có hơn 26 năm gắn bó, làm việc và nắm giữ các vị trí quan trọng tại MB.

Ông Lưu Trung Thái đã tham gia hội đồng quản trị MB từ năm 2013, đảm nhận vị trí phó chủ tịch hội đồng quản trị. Giai đoạn 2013-2017, ông Lưu Trung Thái tham gia thực hiện tái cấu trúc các công ty thành viên, góp phần xây dựng hệ sinh thái tập đoàn tài chính với 6 công ty thành viên.

Từ tháng 1-2017, ông Lưu Trung Thái đảm nhận vị trí phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc MB.

Ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, thuộc lớp lãnh đạo trẻ của MB, có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng. Tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, ông Phạm Như Ánh đã đảm nhiệm nhiều vị trí từ giám đốc chi nhánh, giám đốc khối, phụ trách kinh doanh khu vực phía Nam đến thành viên ban điều hành.

Cổ đông bỏ phiếu thông qua các tờ trình tại đại hội cổ đông thường niên 2023 của Ngân hàng ACB tổ chức hôm nay - Ảnh: T.T.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức hôm nay, Ngân hàng Á Châu (ACB) cũng đã bầu hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023, với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 20.000 tỉ đồng.

Các cổ đông Ngân hàng ACB đã bầu 9 thành viên hội đồng quản trị, và các thành viên đã bầu ông Trần Hùng Huy làm chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB. Ban kiểm soát có 3 thành viên và ông Huỳnh Nghĩa Hiệp được bầu làm trưởng ban.

Hai ngân hàng khác là LienVietPostBank và SHB cũng vừa thay đổi nhân sự ghế nóng. Tại LienVietPostBank, hội đồng quản trị ngân hàng này vừa có nghị quyết phê duyệt tiếp nhận nhân sự là ông Đoàn Nguyên Ngọc, sinh năm 1975, vào làm việc tại ngân hàng này.

Ông Đoàn Nguyên Ngọc là em rể của ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), chủ tịch hội đồng quản trị LienVietPostBank. Ông Ngọc là người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, từng giữ chức vụ phó chủ tịch hội đồng quản trị Bảo hiểm Xuân Thành, tổng giám đốc Bảo hiểm Xuân Thành.

Trước đó, hồi cuối tháng 3-2023, LienVietPostBank cũng công bố thông tin nghị quyết hội đồng quản trị phê duyệt một nhân sự khác vào làm việc là ông Nguyễn Đức Thùy, sinh năm 1981. Ông Thùy là em ruột của bầu Thụy.

Ông Thùy cũng từng là nhân sự cấp cao của Bảo hiểm Xuân Thành. Ông làm việc tại đây từ năm 2013 và trở thành chủ tịch hội đồng quản trị từ cuối năm 2015 đến nay.

Hội đồng quản trị SHB cũng thống nhất bầu bổ sung 2 chức danh phó chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2027 với ông Đỗ Quang Vinh và ông Đỗ Đức Hải.

Ông Đỗ Quang Vinh hiện là thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc SHB. Ông Vinh cũng chính là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch hội đồng quản trị SHB. Còn ông Đỗ Đức Hải trước khi được bổ nhiệm làm phó chủ tịch hội đồng quản trị SHB cũng là thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc ngân hàng.

Tác giả: Ánh Hồng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP