Giáo dục

Gần 18.700 học sinh nghỉ học vì trường ngập lụt

Mưa lớn kéo dài khiến hàng loạt khu vực ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị ngập lụt, một số trường học ngập sâu trong nước

Sáng 28-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết do ảnh hưởng của bão số 6, trong sáng cùng ngày, khoảng 18.700 học sinh tại 52 trường học trên địa bàn huyện này được cho nghỉ học.

Trường mầm non xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh ngập sâu trong lũ

Trong ngày hôm qua, mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao gây ngập cục bộ một số điểm trường tại huyện Vĩnh Linh. Đến sáng nay, nhiều nơi nước đã rút xuống, nhưng vẫn còn một số điểm trường ở xã Vĩnh Sơn, xã Hiền Thành (huyện Vĩnh Linh)... bị ngập từ 0,4 - 0,5m.

Đến sáng nay, nhiều trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đang tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn và vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường.

Trường học ở huyện Vĩnh Linh ngập lụt, học sinh được nghỉ học

Trước đó, Sở GD-ĐT Quảng Trị có công văn gửi các đơn vị trường học yêu cầu triển khai ứng phó với mưa lũ và bão số 6 (bão Trami).

Sở này đề nghị theo dõi chặt chẽ, kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo diễn biến bão số 6 và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới; thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Tuỳ theo tình hình diễn biến của bão và mưa lớn trên từng địa bàn, các trường, trung tâm trực thuộc Sở GD-ĐT báo cáo, đề xuất lãnh đạo Sở quyết định việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các đơn vị trực thuộc nghỉ học.

Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, TP phối hợp với các trường trên địa bàn tham mưu chủ tịch UBND cấp huyện quyết định việc cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở các trường trên địa bàn nghỉ học.

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP