Giải trí

Gameshow Trường Giang dẫn nói gì khi bị chỉ trích sai kiến thức?

Câu hỏi sai sót liên quan đến Kpop của chương trình "Chọn ai đây" khiến nhiều fan bức xúc, phía nhà sản xuất đã có lời phản hồi sau khi nhận được góp ý từ khán giả.

Số mới nhất của chương trình Chọn ai đây 3 do MC Trường Giang dẫn dắt đã gây nên tranh cãi trước câu hỏi liên quan đến nhóm nhạc đình đám BTS và thành viên Lisa (BlackPink).

Cụ thể, nam MC đưa ra câu hỏi: “Vào năm 2021, MV nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất YouTube?”. Khả Như và BB Trần đều tự tin đưa ra câu trả lời là ca khúc Lalisa của Lisa. Về phía chương trình cũng đã công nhận đây là đáp án đúng.

Thực tế, theo công bố của YouTube và xác nhận của kỷ lục Guinness thế giới, MV ca nhạc có lượt xem cao nhất trong 24h đầu trong năm 2021 thuộc về bản hit Butter của BTS với 108,2 triệu lượt xem. MV Lalisa của Lisa chỉ thu về con số 73,6 triệu lượt xem sau 24h. Bên cạnh đó, người xem cũng phát hiện chương trình viết sai chữ “Guinness” thành “Giunness”.

Butter của BTS lập kỷ lục là MV có lượt xem 24h đầu cao nhất thế giới

Sự nhầm lẫn của chương trình và người chơi đã khiến người hâm mộ bức xúc và yêu cầu nhà sản xuất đính chính.

“Mất chữ solo là câu chuyện nó đi xa lắm luôn. Từ bao giờ mà 108,2 triệu lại nhỏ hơn 73,6 triệu vậy. Hai con số nó quá xa luôn”, “Chỉ muốn nói biên tập làm ăn kỳ quá. Lần sau làm chương trình thì cập nhật thông tin chính xác vào rồi hãy đem lên nhé, chứ để sai sót như vậy mất vui”,…các bình luận để lại.

Sau khi nhận được phản hồi của khán giả, ê-kíp Chọn ai đây lên tiếng cho biết đã có buổi họp để xác minh lại thông tin, thừa nhận sơ suất trong việc soạn thảo câu hỏi dẫn đến phần đáp án gây tranh cãi.

Phía chương trình cho hay: “Câu hỏi đúng sẽ là: “Vào năm 2021, MV solo nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất YouTube”. Tại thời điểm ghi hình, người chơi có quay sang hỏi MC Trường Giang “Cái này là cá nhân hay sao ạ?”, và anh Giang có nhận được tín hiệu từ phía biên tập nên xác nhận đúng rồi”.

Tuy nhiên phần ghi hình này không có trên file phát sóng, và thông tin câu hỏi hiển thị khiến khán giả hiểu lầm về kết quả. “Chương trình xin hoàn toàn nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm duyệt về sau để mang đến cho quý khán giả những nguồn thông tin chính xác và bổ ích nhất. Mong cả nhà sẽ thông cảm và tiếp tục yêu thương Chọn ai đây", ê-kíp chương trình nói.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP