Pháp luật

Gã cha dượng đồi bại nhiều lần hiếp dâm con riêng của vợ

Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM vừa xử phúc thẩm, tuyên hủy án vụ Nguyễn Văn Hào (39 tuổi) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và dâm ô đối với trẻ em.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Hào sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị H.Đ. cùng 2 người con riêng của chị này.

Từ năm 2015 đến năm 2019, Hào nhiều lần xâm hại tình dục cháu L.N.Y. (sinh năm 2008, con gái chị Đ.), trong đó có nhiều lần làm trò đồi bại khi cháu Y. dưới 10 tuổi. Một số lần, "yêu râu xanh" bị chị Đ. và con gái lớn của chị bắt gặp.

TAND cấp cao tại TPHCM (Ảnh: XD).

Tháng 4/2019, do mâu thuẫn trong cuộc sống, Hào bỏ nhà đi. Chị Đ. sau đó dẫn cháu Y. tới công an trình báo sự việc. Cuối năm 2019, Hào bị khởi tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Mặc dù bị khởi tố, truy tố một tội danh nhưng khi xét xử, hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TPHCM có quan điểm trái ngược với cơ quan công an và Viện Kiểm sát. Theo đó, bị cáo Hào bị phạt 4 năm tù tội dâm ô đối với trẻ em và 12 năm tù tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tổng hợp hình phạt bị cáo lĩnh là 16 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, Viện KSND TPHCM kháng nghị theo hướng hủy toàn bộ phán quyết.

Xử phúc thẩm, HĐXX chấp nhận kháng nghị vì cấp sơ thẩm đã vi phạm việc đảm bảo quyền bào chữa của người bị buộc tội và giới hạn xét xử của tòa án, vì vậy cần hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP