Số hóa

G5 bán chậm, mảng di động LG tiếp tục lao dốc

Với doanh thu liên tiếp sụt giảm qua từng quý, người ta tự hỏi không biết tập đoàn LG còn bao dung với mảng di động đến khi nào?

LG vui mừng thông báo đạt được lợi nhuận kỷ lục trong quý này, phần lớn nhờ vào kinh doanh giải trí và vật dụng nội thất.

Bên cạnh đó, tập đoàn Hàn Quốc thừa nhận, đây tiếp tục là một quý thất bại của mảng di động, xuất phát chủ yếu từ doanh số ế ẩm của LG G5.

Nhưng vấn đề không đơn thuần nằm ở doanh số một chiếc flagship. Kể từ quý II/2015, LG đã không có lợi nhuận từ mảng di động, theo Engadget.

Trở lại 2013, LG kéo lấy thị phần di động của mình từ vực thẳm. Nhưng những gì đang diễn ra lần này nặng nề hơn rất nhiều. Thị trường di động hiện nay hoàn toàn khác so với một hai năm trước.

Nghiên cứu mới đây của IDC cho thấy, thế giới đã đi qua giai đoạn bùng nổ của điện thoại thông minh. Với những ai sở hữu riêng cho mình một chiếc điện thoại, đều không có ý định mua cái khác ít nhất trong vòng hai năm rưỡi tới. Tình trạng chung này của ngành công nghiệp di động ảnh hưởng đến mọi công ty, đặc biệt là LG.

Doanh thu mảng di động của LG ngày càng sụt giảm. Ảnh: Engadget.


Top 5 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới cũng đã khác xưa nhiều. Đồng hương LG là Samsung, nhờ những đổi mới không biết mệt mỏi, hiện đang chiếm lấy ngôi đầu. Trong khi các tên tuổi một thời như HTC, LG, Sony phải chấp nhận nhường chỗ cho những thương hiệu từ Trung Quốc.

Trong quý vừa qua, Huawei nắm giữ vị trí thứ ba khi bán được 32,1 triệu thiết bị, hai công ty con của BBK Electronics là Oppo và Vivo lần lượt ở vị trí thứ tư và năm với 22,6 và 16,4 triệu sản phẩm bán ra.

LG được hậu thuẫn đằng sau là cả một tập đoàn lớn nhưng chỉ có doanh số bán ra 13,9 triệu thiết bị trong cùng khoảng thời gian.

LG cho biết họ đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm thuộc dòng V, có thể là phiên bản nâng cấp của chiếc V10 năm ngoái. Mặc dù vậy, liệu một mẫu điện thoại có thể mang vinh quang về cho LG một lần nữa?

Nhìn chung, điện thoại thông minh ngày nay đã đủ làm thỏa mãn mọi người. Nếu như một thiết bị được tung ra mà không có bất kì tính năng độc quyền nào gây hấp dẫn, sẽ rất khó để thành công.

Tập đoàn LG còn bao dung cho mảng di động đến bao giờ? Ảnh: Thenextweb.


Nhờ có nguồn tài chính dồi dào mà mảng kinh doanh di động của LG vẫn còn trụ vững. Câu hỏi đặt ra với ban lãnh đạo cấp cao của LG rằng họ sẽ chịu đựng được bao lâu?

Nokia, BlackBerry hẳn đang ước mong quay về quá khứ, nhưng đấu trường di động khốc liệt này chỉ ra rằng: nếu đã một lần đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy được vinh quang của ngày xưa.

Cũng có thể họ sẽ bắt chước Sony, ra mắt một hai sản phẩm mỗi năm để giữ cho nhà máy hoạt động. Nhưng dù gì đi nữa, bức tranh toàn cục khiến ngay cả những ông lớn cũng phải đổi mới từng ngày, nếu không muốn nhận lấy thất bại thảm hại.

Tác giả bài viết: Đại Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP