Cuộc sống

Dứt bỏ cuộc tình để du học, 2 năm sau người đàn ông về nước định hàn gắn thì nhận được cú chốt chí mạng từ bạn gái cũ

Trong chuyện tình cảm, nên lường trước được những hệ lụy xảy đến khi quyết định quá vội vã.

Một mối quan hệ yêu đương dù đậm sâu tới đâu cũng có thể tan vỡ trong phút chốc vì vô vàn lý do. Tuy nhiên, nhiều khi "gương vỡ lại lành", đôi bên thấy nhung nhớ nửa kia và muốn hàn gắn. Song, chuyện quay lại với tình cũ không phải vấn đề đơn giản, đòi hỏi chị em phụ nữ nên sáng suốt, lý trí. Đừng để bản thân sai lầm thêm một lần, vấp lại nỗi đau cũ. Câu chuyện của H. dưới đây sẽ là bài học đắt giá cho những ai đang ở trong hoàn cảnh tương tự.

Dứt bỏ cuộc tình để du học, 2 năm sau người đàn ông về nước định hàn gắn mối quan hệ

H. và bạn trai yêu nhau 2 năm mặn nồng, hạnh phúc. Đây là mối tình rất tuyệt vời đối với H. Bởi ở người đàn ông này, cô tìm thấy rất nhiều tố chất của một người chồng chuẩn mực, vậy nên H. mới nuôi dưỡng, bồi đắp mối quan hệ cẩn trọng. Cô còn hi vọng sau này mình và anh ấy có thể tiến tới hôn nhân.

Ảnh minh họa.

Hai người họ bên nhau trong suốt khoảng thời gian đó, chẳng hề cãi nhau, rất vui vẻ và hòa thuận. Tuy vậy, biến cố bắt đầu ập đến. Bạn trai của H. vì muốn sự nghiệp thăng tiến và phát triển hơn nên đã lựa chọn đi học thạc sĩ bên nước ngoài. Tuy nhiên, anh né tránh trò chuyện với H. về vấn đề này. Dần dần, giữa hai người nảy sinh nhiều khúc mắc chẳng thể giải quyết. Một người thì im lặng, người kia lại muốn biết đáp án. Giá như họ đã ngồi xuống nói chuyện với nhau thì có lẽ vấn đề đã được giải quyết.

Đằng này, trước khi đi học thạc sĩ, người yêu của H. chia tay qua điện thoại, khiến cô nàng vô cùng hụt hẫng, tủi thân. Ngày anh lên đường sang nước ngoài, anh còn chặn hết mọi liên lạc của bạn gái, giống như dấu chấm hết cho mối quan hệ tình cảm.

Mặc dù sau đó H. rất buồn, sống trong những tháng ngày vô vọng nhưng cô hiểu ra rằng thanh xuân của mình là hữu hạn, phải mau chóng lấy lại tinh thần. Dần dần, người phụ nữ này giữ được phong độ tươi trẻ, cô tập trung vào công việc và các mối quan hệ khác.

Thời gian thấm thoắt, 2 năm sau bạn trai cũ của H. trở về. Bỗng dưng anh thấy nhớ nhung hình bóng xưa nên tìm nhiều cách để quay lại với H. Nhắn tin, gọi điện, hẹn gặp, tặng quà... anh đều làm với tình xưa như để thay cho lời xin lỗi. Trước những động thái này, H. khá dao động và trăn trở trong lòng.

Sự thay đổi của người đàn ông và cú chốt chí mạng

Thực tế, trong lòng H. còn vương một chút tình cảm, song đó chỉ được xem như tình nghĩa. Cô vẫn thoải mái, gặp vài lần người yêu cũ. Song từ đây, H. nhận ra người đàn ông này thay đổi. Ngày trước, anh sống ấm áp, thân thiện. Nhưng bây giờ, có vẻ như anh ta đã nói chuyện với điệu bộ khác, đặc biệt là giọng khá trịch thượng. Không những vậy, H. còn thấy bản thân mình không hòa hợp được với anh ta nữa.

Ảnh minh họa.

Một lần, bạn trai cũ của H. ngỏ lời muốn quay lại, cô nàng ngay tại quán cafe đã nói rõ ràng:

"Chuyện của chúng ta đã chính thức chấm dứt từ khi máy bay cất cánh rồi anh ạ. Dù anh có muốn hàn gắn thì em nghĩ anh sẽ chỉ hạnh phúc với những tàn dư của quá khứ mà thôi. Chúng ta đều đã thay đổi, không còn là những người như trước, vậy nên tất nhiên tình yêu cũng chẳng còn. Anh về nước lập nghiệp, em mừng là anh đã tiến bộ, nhưng mong anh sẽ đi tìm kiếm cơ hội yêu đương ở người khác. Còn em, em cũng thay đổi rồi, không muốn bản thân sẽ lại đau như xưa. Vậy nhé chào anh!"

Dứt lời, H. rời đi trước sự hụt hẫng và cay đắng của bạn trai. Cảm giác năm xưa cô nếm trải, giờ đây anh ấy mới thấy thấm thía. Sự mạnh mẽ, quyết đoán của H. là điều mà chị em phụ nữ nên lấy để làm bài học đắt giá. Quay lại với tình cũ chưa bao giờ là điều đơn giản, vậy nên bạn phải thật tỉnh táo. Thà là bắt đầu lại, tìm kiếm một cơ hội mới, còn hơn là cứ chìm đắm trong ảo mộng của quá khứ, để rồi thêm một lần đau.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP