Pháp luật

Đường 'Nhuệ' cùng vợ hầu tòa vụ đánh hội đồng phụ xe tại Thái Bình

Hôm nay 25-8, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sở thẩm nhóm bị cáo trong vụ án 'cố ý gây thương tích' xảy ra ngày 30-3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương ở số 366 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trước giờ diễn ra phiên tòa, an ninh được thắt chặt với hàng chục công an chốt chặn nhiều vòng. Dù là phiên tòa xét xử công khai nhưng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên chỉ những người có giấy triệu tập đến tòa và phóng viên báo chí mới được vào bên trong.

Lực lượng công an kiểm tra an ninh, y tế đo thân nhiệt và bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào dự phiên tòa.

Khoảng 7h, bị cáo Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, biệt danh Đường "Nhuệ") và vợ là Nguyễn Thị Dương (40 tuổi) cùng nhóm bị cáo là đàn em thân tín của cặp chồng này được xe thùng đưa sát đến cửa phòng xử án để dẫn giải vào trong.

Phóng viên báo chí được Hội đồng xét xử bố trí theo dõi phiên tòa qua màn hình máy chiếu tại một phòng riêng.

Thẩm phán Nguyễn Phương Thảo, chánh tòa hình sự TAND tỉnh Thái Bình, làm chủ tọa phiên tòa. Có 3 luật sư tham gia bào chữa cho vợ chồng Đường "Nhuệ".

Luật sư Hà Trọng Đại, Đoàn Luật sư Hà Nội, bào chữa cho Nguyễn Xuân Đường, cho biết nạn nhân đòi bồi thường từ 85-95 triệu đồng. Cho tới thời điểm này, Đường "Nhuệ" đã bồi thường cho phụ xe bị đánh 95 triệu đồng theo yêu cầu của nạn nhân.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Thái Bình đã hoàn tất cáo trạng để truy tố các bị can Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường "Nhuệ"), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi), Phạm Ngọc Quý (17 tuổi), Đào Văn Bằng (34 tuổi) và Phạm Xuân Hòa (44 tuổi) về tội "cố ý gây thương tích".

Các phóng viên làm thủ tục khai báo y tế, đăng ký tham dự phiên tòa - Ảnh: TIẾN THẮNG

Nội dung cáo trạng xác định ngày 30-3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên phụ xe của nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) có nhận một gói tài liệu từ anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi) gửi tại bến xe khách TP Thái Bình để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, vợ anh Tuấn - trú tại TP Hà Nội).

Quá trình giao nhận tài liệu, giữa phụ xe Trịnh Ngọc Anh và chị Vân xảy ra lời qua tiếng lại. Sau khi biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn lúc này đang ngồi ở nhà vợ chồng Đường "Nhuệ" đã dùng điện thoại gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh để hỏi sự việc.

Khi đang nói chuyện thì Đường "Nhuệ" giật lấy điện thoại từ tay anh Tuấn và xưng mình là Đường "Nhuệ" nhưng anh Ngọc Anh không tin. Để "xác tín" nhân thân, Đường "Nhuệ" sau đó dùng điện thoại có số đuôi 88.888 của mình để gọi lại cho phụ xe Ngọc Anh và yêu cầu anh này khi về Thái Bình phải đến nhà mình là trụ sở Công ty bất động sản Đường Dương để xin lỗi.

Chiều tối 30-3, anh Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình và được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường "Nhuệ" để xin lỗi.

Tại đây, phụ xe Ngọc Anh bị đưa lên tầng 2 để băng nhóm này "tẩn" hội đồng với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 14%.

Sau khi bị vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng đàn em hành hung, anh Trịnh Ngọc Anh làm đơn tố cáo gửi tới cơ quan Công an.

Ngày 7-4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích".

Đến ngày 9-4, Đường "Nhuệ" bị khởi tố, bắt giam, dù đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tiếp đó các đàn em thân tín của Đường "Nhuệ" là Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa cũng lần lượt bị bắt.

Theo nội dung cáo trạng, mặc dù vợ chồng Đường "Nhuệ" và đồng bọn không hề mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh, không được vợ chồng anh Trần Anh Tuấn nhờ vả giải quyết mâu thuẫn nhưng lại cố tình ép người này đến nhà để hành hung gây thương tích.

Trong quá trình khám xét nhà của vợ chồng Đường "Nhuệ", cơ quan công an thu được nhiều tài liệu, trong đó có 641 tập tin chứa hình ảnh thu được từ camera an ninh lắp trong nhà Đường "Nhuệ". Các tập tin này cho thấy các bị can hành hung anh Ngọc Anh vào khoảng 18h30 ngày 30-3.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý và Phạm Xuân Hòa thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, Nguyễn Xuân Đường lại quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo.

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 18-8 xét xử Nguyễn Xuân Đường trong vụ án đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình, hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù giam về tội "cố ý gây thương tích".

Xe thùng dẫn giải các bị cáo đến trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình - Ảnh: TIẾN THẮNG

Tác giả: TIẾN THẮNG - KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP