Số hóa

Đừng nhầm lẫn giữa thay kính và thay màn hình iPhone X

Nếu chẳng may mặt iPhone X bị vỡ, nứt, các bạn đừng hoảng hốt mà hãy kiểm tra thử cảm ứng của máy có còn bình thường hay không.

Nhầm lẫn giữa thay kính và thay màn hình iPhone X là trường hợp gặp nhiều ở người dùng "táo khuyết". Thông thường, khi lỡ làm iPhone X bị rơi, va đập mạnh sẽ làm xuất hiện các vết nứt hoặc một vùng bể trắng trên mặt điện thoại khiến người dùng lo lắng.

Trên thực tế, bộ màn hình iPhone bao gồm 2 phần được ép sát vào nhau: mặt kính và tấm màn cảm ứng. Vì vậy, nếu chẳng may vì nguyên nhân nào đó khiến mặt iPhone X bị vỡ, nứt đủ các kiểu, các bạn đừng hoảng hốt mà hãy kiểm tra thử cảm ứng của máy có còn bình thường hay không. Nếu vẫn chạm lướt phản hồi nhanh lẹ như trước thì chỉ bị vỡ mặt kính thôi, màn hình cảm ứng bên dưới vẫn chưa sao.

Lúc này, chỉ cần đi thay mặt kính iPhone X là được, hay còn gọi là đi ép kính, giá rẻ hơn nhiều nhưng thời gian sẽ lâu hơn so với thay màn hình cảm ứng.

Người dùng hay bị nhầm lẫn giữa vỡ kính và hỏng màn hình iPhone X. (Ảnh minh họa: KT)

Nếu tình trạng màn hình iPhone X vẫn còn chạy được ở một mức độ nào đó chứ chưa "tắt ngúm" hẳn thì chức năng cảm ứng còn hoạt động một phần hoặc chỉ bị chậm đôi chút. Nếu chức năng hiển thị đại bộ phận vẫn ổn và chỉ bị hỏng vài vùng hoặc vài chấm nhỏ ở cạnh với góc thì người dùng có nên tiếp tục dùng hay mang đi sửa?

Vùng bị hỏng trên màn hình sẽ ngày càng tệ rồi nặng hơn, có xu hướng gây hại cho các linh kiện kế cận. Thiết bị điện tử đều như thế, khi đã xuất hiện một điểm yếu sẽ sớm ảnh hưởng đến các bộ phận khác liền kề. Khi điện thoại bị vỡ, người dùng nên đến các trung tâm lớn có uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Bạn cũng có thể chọn các cửa tiệm sửa điện thoại nhỏ lẻ ở gần nhà để tư vấn, kiểm tra. Tuy nhiên, cần lưu ý, với những cửa hàng nhỏ lẻ thì ưu điểm là thuận tiện, giá rẻ nhưng nhược điểm là khó xác định tay nghề và kết quả và không được bảo hành chắc chắn nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Màn hình iPhone X bị vỡ khiến người dùng hoang mang, lo lắng. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay màn hình mới nhanh nhất.

Trước khi tiến hành sửa chữa bạn nên tìm hiểu để xác định bộ phận hư hỏng của máy là hỏng màn hình, mặt kính hay cảm ứng. Bởi giá thay cả bộ màn hình đắt gấp nhiều lần so với thay mặt kính hoặc cảm ứng, vì thế việc nắm rõ bộ phận hư hỏng bạn sẽ tránh rơi vào trường hợp bị hét giá hoặc "vẽ" bệnh. Theo đó, bạn có thể chuẩn bị tài chính để sửa chữa.

Màn hình iPhone X gồm 3 lớp: lớp kính bên ngoài có tác dụng bảo vệ màn hình, lớp cảm ứng giúp bạn điều khiển hoạt động của máy. Trong cùng là lớp màn hình OLED hiển thị các thao tác điều khiển hoạt động của máy.

Vì thế nếu chỉ nứt vỡ mặt kính mà cảm ứng vẫn hoạt động bình thường và không có dấu hiệu hư hỏng màn hình bạn nên thay mặt kính. Nếu cảm ứng hư hỏng loạn, kết quả trả về khi thao tác không như mong muốn nhưng không có dấu hiệu hư màn hình thì bạn nên thay cảm ứng. Nếu điện thoại bị bể màn hình, liệt loạn, chảy mực, sọc ngang dọc,.. không hiển thị thì nên tiến hành thay màn hình.

Những điều cần chú ý khi đi thay màn hình iPhone X bị vỡ:

  • Tìm hiểu kỹ về độ uy tín, chất lượng của các trung tâm sửa màn hình iPhone X.
  • Theo dõi quá trình thay màn hình iPhone X bị vỡ để đề phòng bị đánh tráo linh kiện.
  • Hỏi để kiểm tra tình trạng của máy để xem xét cần thay những gì (thay mặt kính hay thay toàn bộ màn hình).
  • Xem xét kỹ các phần sửa chữa liên quan đến màn hình iPhone X bị vỡ.
  • Sau khi nhận máy nên kiểm tra lại ốc, vít, keo màn hình đã được lắp đầy đủ, đúng chỗ và đều hay chưa.

Cách bảo vệ màn hình iPhone X:

  • Sử dụng các ốp lưng có khả năng bảo vệ điện thoại.
  • Trang bị dán cường lực bảo vệ màn hình iPhone X.
  • Tránh để điện thoại với các vật dụng cứng, sắc nhọn.
  • Hạn chế để điện thoại ở những nơi ẩm thấp tránh nước thấm vào màn hình./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP