Du lịch

Du khách khắp nơi phẫn nộ, kêu gọi ngưng chụp ảnh với những chú chó tại Đà Lạt

Trước cảnh tượng những chú chó chuyên cho thuê để chụp ảnh tại Đà Lạt bị đánh đập dã man, rất nhiều du khách và cư dân mạng cảm thấy bức xúc.

Vừa mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh những chú chó chuyên cho khách du lịch thuê để chụp ảnh bị đánh đập dã man đã khiến các cư dân mạng vô cùng bức xúc. Dù đây là một dịch vụ khá phổ biến và thu hút đông khách ở Đà Lạt, thế nhưng việc những chú chó bị đối xử tàn nhẫn như vậy khiến nhiều người cảm thấy không thể chấp nhận được.

Cảnh tượng chú chó bị chủ dùng gậy đánh đập khiến nhiều người phẫn nộ

Tại Đà Lạt, ở một số vị trí thuộc khu vực trung tâm thành phố, điển hình là quảng trường Lâm Viên thường có những người làm dịch vụ cho thuê những chú chó để chụp ảnh với mức giá 30k - 50k. Những chú chó xinh xắn và thường rất hợp tác với khách du lịch để tạo nên những tấm ảnh đẹp nên thu hút rất nhiều du kháh lựa chọn dịch vụ này.

Tuy nhiên, đã không ít lần, người đi đường bắt gặp cảnh tượng chủ của những chú chó này có hành động ngược đãi, đánh đập chúng vì không chịu hợp tác (mà theo những người chứng kiến kể lại thường là khi đã quá mệt, phải đứng dưới nắng cả ngày để chụp ảnh với khách...). Và mới đây nhất chính là cảnh tượng chủ của 1 chú chó cầm gậy và liên tục đánh đập.

Trước vấn đề này, rất nhiều người đã lan truyền, kêu gọi du khách ngưng sử dụng dịch vụ chụp ảnh với những chú chó tại Đà Lạt.

Trên nhiều fanpage, hội nhóm, dân tình kêu gọi du khách ngưng sử dụng dịch vụ thuê chó để chụp ảnh khi tới Đà Lạt (Nguồn: Page Thông tin Đà Lạt)

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc trước hành động ngược đãi các chú chó và đồng tình với việc ngưng sử dụng dịch vụ này:

- Có biện pháp nào để cấm luôn dịch vụ này không? Và đưa các em chó này đến nơi chăm sóc tốt, chứ đây như kiểu bạo hành ấy.

- Mình coi video chủ của chó bạo hành chúng mà ám ảnh luôn ấy, thật kinh khủng.

- Ngừng luôn đi, không bao giờ chụp, dù rất yêu các em ấy.

- Đừng chụp nữa, không ai chụp thì sẽ không còn cảnh này đâu!

Hiện tại, làn sóng bức xúc trước hành động ngược đãi động vật, đánh đập và bắt ép chúng làm việc kiếm tiền đang lan rộng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP