Pháp luật

Đóng giả làm cha con bán nhà người khác

Đối tượng Trần Thanh Phụng, Huỳnh Kim Anh Thoa và Nguyễn Văn Hải đã đóng giả làm ông Tường và hai con ông Tường đến phòng công chứng ký tên bán nhà cho Thái Thị Hồng. Hiện cả 4 người này đều vắng mặt tại địa phương nơi cứ trú.

Ngày 13-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm 4 đối tượng Trần Thanh Phụng (25 tuổi); Huỳnh Kim Anh Khoa (30 tuổi); Nguyễn Văn Hải (38 tuổi) và Thái Thị Hồng (cùng ở TP Hồ Chí Minh) để phục vụ công tác điều tra.

Đầu tháng 5-2016, ông Nguyễn Quang Tường (ngụ phường 1, quận Bình Thạnh) cần tiền chữa bệnh nên nhờ người quen là ông Nguyễn Văn Út (1973); ngụ phường 3, Gò Vấp, tìm người cho vay tiền.

Ông Út giới thiệu một người tên Hưng (chưa rõ lai lịch) đồng ý cho ông Tường vay 200 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng. Điều kiện là ông Tường phải thế chấp cho Hưng Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở căn nhà số 534, Lê Quang Định (Bình Thạnh) do ông Tường đứng tên chủ sở hữu và giấy ủy quyền của bà Dung (vợ ông Tường, đã ly dị hiện đang sống ở Hòa Kỳ) cho hai con chung là Nguyễn Hoàng Vũ và Nguyễn Hoàng Phương. Ông Tường đồng ý, hai bên ký giấy vay mượn lập ngày 15-5-2016.

Các đối tượng cần truy tìm.

Đầu tháng 9-2016, thấy mình không còn khả năng trả nợ, ông Tường rao bán căn nhà nói trên và có người đồng ý mua, đặt cọc trước 200 triệu đồng.

Ông Tường liên hệ với Hưng để trả nợ và nhận lại giấy tờ thế chấp nhưng Hưng đã khóa máy điện thoại. Sinh nghi, ông Tường tìm đến Phòng Tài nguyên và môi trường quận Gò Vấp để tìm hiểu thì tá hỏa khi biết căn nhà nói trên đã được sang tên cho bà Thái Thị Hồng (38 tuổi); ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân và bà Hồng đã mang căn nhà thế chấp cho Ngân hàng Việt Á- Chi nhánh Chợ Lớn. Từ đó ông Tường làm đơn tố cáo.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định ba đối tượng Trần Thanh Phụng, Huỳnh Kim Anh Thoa và Nguyễn Văn Hải đã đóng giả làm ông Tường và hai con ông Tường đến phòng công chứng ký tên bán nhà cho Thái Thị Hồng. Hiện cả 4 người này đều vắng mặt tại địa phương nơi cứ trú.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh thông báo ai biết các đối tượng nói trên ở đâu báo về Đội 8, Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh (số 324, Hòa Hưng, phường 13, quận 10; ĐT: 028.38640548) gặp điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh.

Tác giả: M.Hải

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP