Thế giới

Dốc ngược con gái ngoài cửa sổ lầu 2, ông bố Trung Quốc gây phẫn nộ

Bé gái khoảng 2-3 tuổi ở Trung Quốc đang được hỗ trợ tâm lý sau khi bị cha treo ngược ở cửa sổ căn hộ tầng 2 để trừng phạt vì tội tiểu tiện không đúng chỗ.

Cảnh người cha đang áp dụng hình phạt đáng sợ với đứa con gái nhỏ được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây.

Không rõ tên tuổi người cha, chỉ biết rằng ông ta hiện sống ở TP Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh - Đông Bắc Trung Quốc. Đoạn video lan truyền trên mạng do một người hàng xóm quay lại.

Trong video, người cha cởi trần, một tay giữ cổ chân, tay còn lại cầm cổ tay, dốc đầu đứa trẻ từ cửa sổ xuống, khiến đứa nhỏ trong tình trạng lơ lửng. Cô bé la hét cầu cứu, liên tục gọi: "Cha ơi, cha ơi".

Mặc cho con kêu gào, người cha vẫn tiếp tục giữ cô bé lơ lửng bên ngoài cửa sổ căn hộ ở tầng 2 và cảnh báo bé không được gây ồn ào.

Người cha hỏi: "Sao con không đi tiểu trong nhà vệ sinh? Con thích tiểu trong phòng của mình hơn, đúng không?".

Khi con gái không thể trả lời rõ ràng, người cha hỏi thêm hai lần nữa, trong khi đứa bé vẫn đang lắc lư bên ngoài cửa sổ. Sau một lúc, người cha mới kéo đứa con lên, cho đến khi đầu gối của cô bé ở trên bậu cửa sổ.

Cuối cùng, cô bé cũng bình an vô sự, việc trừng phạt kết thúc. Sau khi đoạn video được phát tán, cư dân mạng chỉ trích người cha không ngừng.

Người đàn ông phạt con bằng cách treo ngược cô bé ngoài cửa sổ tầng hai. Ảnh: SCMP

Theo trang Star Video, sự việc kéo dài khoảng 2-3 phút. Người hàng xóm cho biết ông và một người trong khu nhà đã yêu cầu người cha dừng hành động nguy hiểm nhưng ông ta không nghe.

Liên đoàn phụ nữ địa phương cho biết đã khiển trách người cha và đang hỗ trợ tâm lý cho đứa con. Theo một nhân viên giấu tên, một cuộc điều tra về vụ việc được tiến hành.

Hành động của người cha đã thu hút sự chú ý và bất bình từ dư luận. Đoạn video thu hút hơn 630.000 lượt xem và gần 18.000 lượt bình luận. Nhiều người chỉ trích người cha và dành sự thương cảm cho con gái.

Một cư dân mạng bình luận: "Trời đất ơi, thật đáng sợ! Ông ta không xứng đáng làm cha con bé". "Có đúng ông ta là cha không? Ai lại đối xử với con mình như thế?" – một người khác chỉ trích. Có người bình luận "ông ta mới là người đáng bị trừng phạt".

Theo Báo cáo về bảo vệ trẻ vị thành niên ở Trung Quốc do Trung tâm Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc công bố trong những năm gần đây, gần 40% trẻ vị thành niên từng bị bạo lực gia đình, hình thức phổ biến là trừng phạt thân thể và lăng mạ bằng lời nói.

Theo tờ The South China Morning Post, những hình phạt nghiêm khắc bất thường dành cho trẻ em thường xuyên làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc.

Hồi tháng 6, một người phụ nữ tức giận khi con trai lỡ ăn một miếng bánh ở trường, vi phạm chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt do bà đưa ra. Người phụ nữ sau đó ép con uống hỗn hợp dầu ô liu, hạt lanh và dầu dừa cho đến khi đứa con nôn mửa.

Vào tháng 11-2022, chủ đề này cũng gây xôn xao trên mạng xã hội khi một cậu bé 8 tuổi ở miền Trung Trung Quốc bị cha mẹ bắt xem ti vi cả đêm như một hình phạt vì xem ti vi quá nhiều.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP