Xe

Độc đáo xe điện bọc tre phục vụ khách du lịch ở Hội An

Với mong muốn góp phần xây dựng một phố cổ Hội An sinh thái, thân thiện cũng như nâng tầm giá trị của cây tre Việt Nam, anh Tấn đã bắt tay vào chế tạo, sản xuất những chiếc xe điện bọc tre độc đáo.

Niềm đam mê đặc biệt với cây tre

Sau khi chế tác thành công chiếc xe đạp và nhiều sản phẩm bằng tre độc đáo, mới đây, anh Võ Tấn Tân (SN 1979, trú thôn 2, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam) lại tiếp tục chế tạo và sản xuất chiếc xe điện bọc tre phục vụ chở khách du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Anh Tân cho biết, anh chỉ giữ lại phần gầm bệ và bình ắc quy, còn từ thân vỏ đến khung sườn, tất cả đều được làm bằng tre. Trong đó, phần khung của chiếc xe này được làm bằng những cây tre đã qua xử lý, cứng như thép. Còn các khớp nối của khung sườn cũng được gắn kết bằng một loại keo rất đặc biệt. Điều đáng nói, những đoạn tre được sử dụng để chế tác ra chiếc xe này đều trải qua các công đoạn xử lý truyền thống và không hề lạm dụng hóa chất độc hại.

Chiếc xe điện bọc tre độc đáo ở phố cổ Hội An.


Theo anh Tân, để hoàn thành được chiếc xe này, anh phải mất gần 3 tháng làm việc liên tục. Mỗi chiếc xe điện bọc tre hoàn chỉnh có giá trung bình khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, giá cả còn tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng về thiết bị phụ tùng, kiểu mẫu…


Các chi tiết trên chiếc xe điện bọc tre này đều được thiết kế một cách tinh xảo và ấn tượng


Thiết kế và kiểu dáng của chiếc xe rất thích hợp cho việc phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh ở các khu du lịch


"Từ nhỏ tôi đã có niềm đam mê đặc biệt với cây tre và được cha mình dạy cho cách chế tạo các vật dụng từ tre. Sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm bên ngành du lịch được 2 năm, tôi quyết định từ bỏ công việc để về mở xưởng để thử sức với đam mê chế tác đồ tre của mình. Chiếc xe điện bọc tre này chính là đứa con tinh thần mà tôi đã nỗ lực tìm tòi, sáng tạo trong thời gian qua. Mọi thứ ở đây đều được làm thủ công hết, chẳng có máy móc hiện đại, chỉ có đôi bàn tay cùng niềm đam mê với cây tre mà thôi…", anh Tân hào hứng, chia sẻ.


Hiện chiếc xe điện bọc tre này được anh Tân dùng để chở du khách đến tham quan khu nhà bằng tre của mình.


Trải nghiệm ấn tượng với xe điện bọc tre

Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm thành công, hiện chiếc xe độc đáo của anh Tân đã được sử dụng để phục vụ cho việc chở khách du lịch đến tham quan và vui chơi tại không gian tre - Taboo Bamboo WorkShop của mình. Từ ngày vi vu khắp xóm làng, chiếc xe điện bọc tre đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Vừa mới được đi tham quan khu làng dừa một vòng bằng xe điện bọc tre, anh Trần Văn Châu (25 tuổi, trú huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) hào hứng cho biết: "Cảm giác đi dạo, ngắm cảnh bằng chiếc xe này rất thú vị và lạ nữa. Hi vọng thời gian tới, loại xe này sẽ được sản xuất số lượng nhiều, phục vụ cho việc chở khách du lịch tham quan, ngắm cảnh, đặc biệt là ở phố cổ Hội An".


Ngôi nhà tre xinh đẹp cùng chiếc xe điện bọc tre độc đáo này là điểm tham quan, dã ngoại lý tưởng của nhiều học sinh.


Nhiều khách du lịch tỏ ra khá thích thú với chiếc xe có một không hai này.


"Qua tìm hiểu và nghe nhiều người giới thiệu, tôi cùng nhiều giáo viên đã quyết định chọn không gian tre này làm điểm cho các học trò của mình tham quan. Đến đây các em có dịp được biết thêm về một miền quê yên bình, được tham gia các trò chơi với các món đồ thân thiện với môi trường. Các em đặc biệt thích thú khi được ngồi trên chiếc xe điện bọc tre thú vị này…", cô Trần Thị Hương Giang, giáo viên trường mầm non Việt Nhật (TP Đà Nẵng), chia sẻ.


Anh Tân cũng chính là "cha đẻ" của chiếc xe đạp khung tre nổi danh toàn cầu


Được biết, hiện sản phẩm xe điện bọc tre đã nhận được một số đơn đặt hàng, trong đó khách hàng chủ yếu là người nước ngoài và các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch. "Tôi hi vọng, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng, đặc biệt là các đơn vị du lịch ở Hội An, để mang lại cho du khách những trải nghiệm thật thú vị và ấn tượng khi được đi tham quan và ngắm cảnh ở vùng ven thành phố bằng xe điện bọc tre", anh Tân chia sẻ.

Tác giả bài viết: Hà Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP