Du lịch

Đoàn phượt đem 100 đèn năng lượng mặt trời đến vùng quê

Bên cạnh mục đích khám phá phong cảnh, Red White và Total đã thực hiện hành trình 1.200 km trao 100 đèn năng lượng mặt trời cho người dân nghèo tại Bình Thuận, Đắk Lắk, Ninh Thuận.

Theo lộ trình 1.200 km, đoàn phượt Red White khám phá được nhiều khung cảnh đẹp dưới góc quay của camera hành trình 360.

Những hình ảnh ấn tượng trên đường đèo Phượng Hoàng được ghi lại trong chương trình “Total 360 phượt ký”.

Không chỉ thực hiện với mục đích khám phá mảnh đất mới, các thành viên còn đem đến nhiều hành động ý nghĩa để chia sẻ khó khăn với người dân nghèo tại 3 điểm: thôn Ku Kê (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), buôn Easu (Krongpak, Đắk Lắk) và thôn Đồng Giày (Bắc Ái, Ninh Thuận). Hơn 500 phần quà thiết thực, trong đó có 100 đèn năng lượng mặt trời Total Awango đã được trao tận tay cho bà con.

Các hoàn cảnh khó khăn còn được hỗ trợ những phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết. Để đến với địa điểm trao quà đầu tiên, các thành viên phải vượt qua con đường vào buôn Easu gập ghềnh, hiểm trở. Khi xe tải không tiến vào được, đoàn xe liền chủ động dùng công nông và xe máy với sự hỗ trợ đắc lực của thương hiệu dầu nhớt Total để mang các món quà vượt qua đoạn đường nhỏ hẹp, quanh co và chứa nhiều ổ gà.

Tại đây có hơn 100 hộ dân hoàn cảnh khó khăn đã nhận được các phần quà ý nghĩa.

Đoàn phượt trao các bóng đèn năng lượng mặt trời Total Awango cho người dân. Nhận được món quà này, các gia đình đều vui mừng và xúc động vì từ nay sinh hoạt của gia đình đã không còn khó khăn. Anh Vừ A Cóng (Đắk Lắk) cho biết: “Từ nay nhà tôi sẽ không phải ăn cơm dưới ánh đèn dầu tối tăm nữa, tôi vui lắm vì 2 con sẽ được học trong ánh điện”.

Tại điểm đến cuối cùng là Bình Thuận, một buổi sinh hoạt đầy tiếng cười đã được tổ chức cho các em thiếu nhi.

Lần đầu tiên trẻ em nơi đây có những đồ chơi mới, miếng bánh ngon. Chia sẻ về mục đích chuyến đi, Anh Phạm Phú Quốc - trưởng nhóm phượt xuyên Việt Red White - cho biết: “Đi qua nhiều vùng đất, tôi thấy xung quanh mình có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tại 3 điểm từ thiện trên, người dân thiếu thốn rất nhiều, đặc biệt có những hộ chưa bao giờ được tiếp xúc với ánh điện. Vì vậy, nhóm chúng tôi mong muốn có những hành động ý nghĩa để giúp nơi đây giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt”.

Tác giả bài viết: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP