Kinh tế

Đoàn khách Malaysia bị 'chém' 500.000 đồng/phần trứng xào cà chua tại Nha Trang

Chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hoà) cho biết đã rút vốn và giao quán cho chủ mới từ 28 Tết và đoàn khách bị "chặt chém" đến từ Malaysia.

Hóa đơn của Nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt chém" du khách - Ảnh trên mạng xã hội

Ông Phạm Văn Hữu - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa - cho biết sau khi tiếp nhận thông tin đoàn kiểm tra liên ngành đã đến nhà hàng tìm hiểu sự việc.

"Khi chúng tôi đến nhà hàng Hưng Phát chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết. Khi đoàn kiểm tra thì nhà hàng đóng cửa và không liên lạc được với chủ nhà hàng. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh, kiểm tra để có hướng xử lý", ông Phạm Văn Hữu nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà - đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000 - 0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa, lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.

Trong hai ngày qua trên mạng xã hội lan truyền một hóa đơn của nhà hàng này với mức giá "cắt cổ". Theo hoá đơn này, món trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần,...

Theo ông Hữu, 1 đoàn khách đến từ Malaysia vào nhà hàng Hưng Phát ăn uống vào tối 7-2 (Mùng 3 Tết). Đến khoảng 19h40, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau khi ăn xong, phía đơn vị lữ hành đã bức xúc đưa hóa đơn lên mạng xã hội, cho rằng nhóm khách này bị "chặt chém".

Nhà hàng Hưng Phát - Ảnh: THANH TRÚC

Liên lạc với chủ nhà hàng Hưng Phát, phóng viên ghi nhận nhà hàng này đã đổi chủ đến 3 lần. Ông Phụng, người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2-2 (tức 28 Tết), ông đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới.

Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.

"Nhân viên cũng bấm đại để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn. Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng" - ông Phụng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Bé - phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa - đề nghị hãng lữ hành của nhóm khách Malaysia giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra Sở Tài chính để có cơ sở xử lý.

Tác giả: Thanh Trúc

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP