Nhà đẹp

Dinh thự bỏ hoang của trùm buôn lậu đạt giá 576 tỷ đồng sau 25 năm

Từng bị bỏ hoang trơ trọi giữa rừng, sau 25 năm, khối bất động sản đắt đỏ này được định giá tới 25 triệu USD.

Là 1 trong số hiếm hoi các công trình được xây dựng theo kiến trúc cổ, được xây dựng vào năm 1992, dinh thự "Friary on the Severn" từng là nơi ẩn náu của một trùm buôn lậu.

Được bao quanh bởi rừng cây, dinh thự này nằm trên khu đất rộng 9,3 ha ở thành phố Annapolis, bang Maryland, cách Washington, DC. khoảng 1 giờ lái xe.

Nhiều sự kiện đã diễn ra tại khu vực được coi là nơi xa hoa bậc nhất Maryland, căn biệt thự đã trở thành trường nội trú và sau đó bị bỏ hoang cả thập kỷ. Thậm chí căn biệt thự còn là nơi ở của gấu mèo. Thật khó có thể hình dung được vẻ nhếch nhác, xuống cấp trầm trọng của tòa nhà thời điểm đó.

Tiếc nuối trước vẻ đẹp mang tâm sự của dinh thự, Steve Phillips, một doanh nhân ngành thủy sản nổi tiếng tại bang Maryland (Mỹ) đã bỏ ra 2,43 triệu USD để sở hữu khu vực rộng lớn này vào năm 2002.

Bỏ ra tâm huyết cùng 1 khoản tiền khổng lồ để cải tạo căn biệt thự trong nhiều năm ròng, kết quả cuối cùng vượt xa mong đợi của ông.

Vẻ ngoài cổ điển nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng của Friary on the Severn sau khi được tu sửa.

Ở vị trí từng là ký túc xá của trường nội trú, doanh nhân Phillips cho xây một bể bơi vô cực dài 18m có hệ thống nước điều hòa sử dụng được cả 4 mùa.

Bể bơi vô cực ngoài trời...

...và bể bơi mang kiến trúc Hi Lạp được thiết kế riêng trong nhà.

Xung quanh bể bơi là khu vực sảnh chờ ngoài trời hiện đại với hệ thống âm thanh đủ để phục vụ những bữa tiệc sang chảnh.

Khu vực trước đây là tu viện được cải tạo thành phòng khiêu vũ. Còn sân bowling trước đây trở thành bể bơi trong nhà với cửa sổ lớn nhìn ra khung cảnh bên ngoài.

Phía sau dinh thự là 1 khu vườn địa đàng rộng lớn mang vẻ đẹp lãng mạn.

Một số phòng trong dinh thự được giữ nguyên kiến trúc ban đầu như căn phòng ăn ốp gỗ, mang lại cảm giác như đến từ một thời đại khác.

Phòng khách phụ cùng nội thất gỗ 100% được thiết kế độc quyền.

Trong khi đó, một số phòng khác có thiết kế hiện đại với không gian nhiều ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ với gam màu gỗ trầm ấm, sang trọng.

Sau khi tu sửa và thiết kế gần như toàn bộ, dinh thự có 7 phòng ngủ và 11 phòng tắm, 11 lò sưởi, gara xe hiện đại với sức chứa 9 chiếc ô tô SUV. Kế bên hầm rượu có sức chứa 300 chai là 1 phòng game hiện đại.

Trong khuôn viên dinh thự còn có một chòi ngắm cảnh.

Lối đi bộ dẫn ra bến thuyền riêng ven rừng được lát gỗ sồi.

Căn biệt thự bỏ hoang ngày nào đã trở thành lâu đài cổ tích đang được rao bán với giá 25 triệu USD.

Tác giả: Min (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP