Kinh tế

Điện Máy Xanh có để lộ thông tin khách hàng...khiến "thượng đế" bị lừa đảo?

Với những thông tin cá nhân bị tiết lộ, nhiều khách hàng của Điện Máy Xanh đã bị các đối tượng xấu lừa đảo mua gói gia hạn bảo hành.

Thời gian gần đây, rất nhiều người tiêu dùng phản ánh về việc nhận được những cuộc gọi từ Điện Máy Xanh thông báo gia hạn bảo hành với các sản phẩm điện máy mua từ năm 2018-2019.

“Tôi được cuộc điện thoại từ nhân viên Sony hỏi tivi mình mua cách đây gần 1 năm có vấn đề gì không? Rồi nhân viên đó bảo số điện thoại của tôi may mắn nhận được gói bảo hành thêm 2 năm và tặng kèm 1 remote với điều kiện khi gửi remote về thì cần thanh toán 200.000 đồng”, anh Vũ Phát khách hàng từng mua tivi ở cửa hàng Điện Máy Xanh tại TP Hồ Chí Minh cho biết.

Thẻ bảo hành sơ sài, không có thông tin cụ thể của khách hàng.

Theo anh Phát, cuộc gọi trên đến từ số xxxx653670 vào ngày 10/8/2020. "Tôi thấy thông tin người này cung cấp như địa chỉ, tên tuổi và model tivi tôi mua chính xác nên đồng ý mua gia hạn bảo hành", anh Phát nói.

Sau 3 ngày, anh Phát nhận được bưu phẩm chuyển về tận nhà, khi mở gói hàng ra thì anh mới té ngửa vì đã bị lừa.

“Khi mở ra, bên trong là thẻ bảo hành được làm từ giấy, không có tên khách hàng mà chỉ có mã số thẻ, hạn sử dụng và các lưu ý sơ sài ở mặt lưng. Còn remote tặng kèm là loại rẻ tiền không sử dụng được. Lúc này tôi biết mình đã bị lừa”, anh Phát nói thêm.

Bất bình trước sự việc, anh Phát liên hệ với Điện Máy Xanh để phản ánh trình trạng bị lộ thông tin để cho đối tượng xấu lừa đảo. Tuy nhiên, phía Điện Máy Xanh chỉ phản hồi “Dạ hiện bên em bảo đảm là không để lộ thông tin khách hàng anh nhé, anh vui lòng cẩn thận hơn giúp em ạ”.

Không chỉ riêng anh Phát, mà trên website của Điện Máy Xanh không ít khách hàng bức xúc phản ánh về vụ việc xảy ra tương tự.

Nhiều trường hợp tương tự bị các số lừa đảo gọi.

“Mẹ tôi cũng bị lừa mua remote khi mua tivi Sony ở Điện Máy Xanh tại quê và tôi vừa rồi cũng bị bọn lừa đảo gọi với hình thức tương tự khi mua máy giặt ở Điện Máy Xanh tại TP Hồ Chí Minh. Cái này chắc chắn do Điện Máy Xanh hoặc nhân viên tiết lộ thông tin chứ tôi và mẹ tôi không cung cấp thông tin sản phẩm ở nơi khác. Đề nghị Điện Máy Xanh coi lại việc quản lý thông tin khách hàng để đảm bảo an toàn cho chúng tôi”, anh Thành Đạt bức xúc nói.

Theo anh Đạt, thủ đoạn lừa đảo này dễ dàng thành công vì đánh trúng tâm lý của khách hàng.

“Trong khi người gọi biết mua thiết bị nào? Vào ngày nào? Họ tên là gì? Và số điện thoại nên biết chính xác khi nào hết bảo hành và người mua bảo sao không tin rồi dẫn đến dễ bị mắc bẫy, nhất là những người già vì nghĩ đó là nhân viên của hãng.”, anh Đạt nói thêm.

Điểm chung của những trường hợp nhận cuộc gọi gia hạn bảo hành nêu trên là mua hàng ở Điện Máy Xanh từ năm 2018-2019. Điều này khiến nhiều người cho rằng thông tin khách hàng của đơn vị này đã bị lộ cho bên thứ ba.

Trước những phản ánh của khách hàng khi bị đối tượng xấu lừa đảo, đại diện Điện Máy Xanh lên tiếng xin lỗi, cho biết đã đảm bảo việc bảo mật thông tin khách hàng và không chia sẻ cho bên thứ ba. Tuy nhiên không trả lời câu hỏi vì sao những dữ liệu trên bị lộ.

Ngoài ra, Điện Máy Xanh cho biết cũng đã liên hệ khách hàng để chia sẻ biện pháp cảnh giác trước các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi.

Tác giả: Mỹ Trinh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP