Giáo dục

Diễn giả công khai có đề Toán khi… học sinh đang làm bài

Một clip quay lại cảnh diễn giả dặn dò thí sinh tránh những sai lầm khi làm bài thi môn Toán kèm những tiết lộ… có đề thi ngay khi học sinh đang làm bài xuất hiện trên mạng với hàng vạn lượt xem.

Clip kéo dài 14 phút xuất hiện trên mạng về dặn dò thí sinh tránh những sai lầm khi làm bài môn Toán. Ngoài việc dặn dò thí sinh trước khi vào phòng thi, tránh những sai lầm đáng tiếc, chỉ dẫn học sinh làm bài môn Toán, diễn giả trong clip còn đề cập đến những vấn đề làm người xem giật mình.

Trong phần hướng dẫn, người hướng dẫn chỉ… cho học sinh vi phạm quy chế phòng thi bằng cách dặn dò các em kiểm tra đáp án đúng hay không bằng cách hỏi lại những đứa xung quanh ngay. “Hỏi là hỏi nhiều chứ không phải hỏi một hai đứa. Hỏi một hai đứa kết quả khác nhau lại tranh cãi, phải hỏi 5 - 6 đứa”.

diengiacongkhaicodetoankhihocsinhdanglambai
Diễn giả Nguyễn Quốc Chí tiết lộ có đề Toán sớm trong clip hướng dẫn học sinh làm bài (Ảnh cắt từ clip)

Đặc biệt, ở phút cuối cùng của clip, người hướng dẫn dặn dò các bạn thí sinh, sau khi làm bài xong về nhà các bạn hãy bật máy tính lên. Người này nói: “Anh sẽ cung cấp cho các bạn đáp án, thậm chí đáp án chi tiết. Bởi vì năm nay anh sẽ có đề thi sớm hơn những năm trước. Trong thời gian các bạn làm bài, chắc là anh đã có thông tin về đề”.

Diễn giả công khai có đề Toán khi… học sinh đang làm bài


Trong clip này cũng in rõ người hướng dẫn là thầy Nguyễn Quốc Chí, được quay vào ngày 27/6. Được biết, đây một giáo viên luyện thi nổi tiếng ở Hà Nội, đồng thời đang dạy học ở một trường THPT. Với những nội dung trên, người này đã “vô tình” công khai mình là thành viên trong đường dây đưa đề thi ra ngoài khu vực khi chưa hết đề thi.

Với những thông tin, nhiều người xem clip cho rằng các cơ quan hữu trách cần khẩn trương và kịp thời điều tra, khám phá và ngăn chặn đường dây đưa đề ra khỏi khu vực thi khi chưa hết giờ thi mà ông diễn giả đã hé lộ.

Tác giả bài viết: Lê Đăng Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP