Giải trí

Điểm nhấn Táo quân 2023

Táo quân 2023 phát sóng vào đêm 30 Tết (21/1/2023), quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ, được dàn dựng công phu và hoành tráng theo thể thức một cuộc thi. Táo quân 2023 được dự đoán là chương trình khép lại hành trình 2 thập kỷ gắn bó với khán giả.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 được dàn dựng xoay quanh cuộc thi đi tìm Táo bạo, hứa hẹn là buổi chầu có nhiều Táo tham gia nhất. Năm nay, những gương mặt quen như Táo Y tế (Vân Dung), Táo Giao thông (NSƯT Chí Trung), Táo Kinh tế (NSƯT Quang Thắng)… xuất hiện với dung lượng dài trong buổi chầu cuối năm.

Các Táo ghép cặp để khoe khả năng vũ đạo trên sân khấu Táo quân 2023

Một số nghệ sĩ lần đầu tham gia Táo quân là Thanh Dương, Lý Chí Huy, Anh Đức mang đến làn gió mới. Sự trở lại của MC Thành Trung trong vai Táo Xây dựng cũng đáng mong chờ. Nhà thiết kế Đức Hùng chính là người thiết kế phục trang cho Táo quân nhiều năm qua đóng góp một vai nhỏ. MC Thảo Vân kiêm nhiệm cả vai trò người dẫn chương trình cuộc thi Táo bạo, có những tình huống phỏng vấn hậu trường hài hước cùng các “thí sinh”.

Với sự trở lại của NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc, cặp đôi Duy Nam - Hà Trung (Trung Ruồi) sẽ quay về vị trí trợ lý - những người hỗ trợ đắc lực cho Bắc Đẩu (Công Lý) trong phần đặt câu hỏi cho các Táo. Hai nghệ sĩ trẻ có tạo hình dễ thương với mái tóc ngắn trẻ trung. Đặc biệt, Táo quân 2023 có tới 6 Thiên Lôi, tung hứng trong một phân đoạn khá dài. Chương trình trao thêm cơ hội tỏa sáng cho những diễn viên trẻ, cho thấy sự chuyển tiếp thế hệ một cách tự nhiên ở Táo quân.

Âm nhạc vẫn là điểm nhấn của các buổi chầu. Trước giờ Táo quân 2023 ghi hình, NSND Tự Long nói vui rằng anh không hát như mọi năm. Tuy nhiên, Táo quân 2023 là dịp kỷ niệm hành trình 20 năm Táo quân, nhiều ca khúc từng gây sốt ở những năm trước được biểu diễn lại. Táo Xã hội Tự Long không thể bỏ qua ca khúc đình đám Lụt từ ngã tư đường phố mà anh trình diễn năm 2009. Thậm chí, ở Táo quân 2023, các Táo không chỉ hát mà còn nhảy rất sung. Đặc biệt, Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh) và Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc) cũng đứng ra nhảy để thị phạm. Táo Y tế nhảy đôi cùng Táo Giao thông, còn Táo Xã hội trình diễn với Táo Kinh tế.

Táo quân đi qua chặng đường 20 năm với nhiệm vụ phản ánh những điểm nóng, vấn đề thời sự qua lăng kính hài hước, sâu cay. Đã có thời điểm phải tạm dừng phát sóng nhưng sức hút của Táo quân vẫn rất lớn. Nhiều khả năng từ năm 2023, Táo quân sẽ chia tay khán giả, khép lại hành trình 2 thập kỷ lên sóng vào tối 30 Tết. Táo quân 2023 có thể coi là cái kết đẹp tri ân khán giả và cả những nghệ sĩ từng tham gia chương trình.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP