Đẹp

Đi ngủ giờ nào, thức dậy lúc nào để có 'thần sắc' nhất?

Tất cả chúng ta đều biết rằng một giấc ngủ kém, hoặc ngủ không đủ giấc, có thể khiến chúng ta trông phờ phạc, thiếu sức sống.

Shutterstock

Hốc hác, đôi mắt đỏ ngầu, làn da xám xịt, những nếp nhăn bỗng dưng xuất hiện đều là hậu quả của một đêm không ngon giấc.

Hóa ra, giấc ngủ tác động đến diện mạo thần sắc của chúng ta thực sự nhiều hơn chúng ta vẫn nghĩ, theo Mirror.

Thực tế, nếu bạn muốn có một thần sắc tươi trẻ khỏe khoắn nhất vào ngày hôm sau, có một tuyệt chiêu.

Đó là thời gian tối ưu bạn cần phải đi ngủ.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Sealy UK (Anh), những người ngủ trung bình 9 giờ và 10 phút mỗi đêm sẽ có diện mạo tươi trẻ nhất vào ngày hôm sau, dẫn tin RSVPLive cho biết.

Những cải tiến này bao gồm làn da trắng sáng hơn, đôi mắt sáng hơn và thần sắc tốt hơn nói chung.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy thời gian tốt nhất để đi ngủ là lúc 9 giờ 45 phút tối, và thức dậy lúc 6 giờ 55 phút sáng. Mặc dù thời gian đi ngủ được đề xuất này có thể sớm hơn so với thói quen của hầu hết người lớn.

Chuyên gia về giấc ngủ người Anh, Neil Robinson đã củng cố tầm quan trọng của giấc ngủ đối với việc “làm đẹp", cho biết: Nhiều người cố gắng để có diện mạo và thần sắc thật tốt và bỏ ra một số tiền lớn để cố gắng làm điều đó. Tuy nhiên, chúng ta dường như quên rằng giấc ngủ ngon chính là một loại thuốc bổ và mỹ phẩm tốt nhất. Một giấc ngủ ngon có thể đem lại diện mạo, thần sắc tuyệt vời hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào.

Với suy nghĩ này, điều quan trọng là phải xem xét chất lượng giấc ngủ bạn đang có và làm mọi thứ có thể để có giấc ngủ chất lượng bạn nhé!, theo Mirror.

Làm việc nhà để... giữ vóc dáng

Tác giả: Thiên Lan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP