Cuộc sống

Đi làm xa về, người đàn ông phát hiện vợ con mình trở thành vợ con của hàng xóm nhưng sự thật ngỡ ngàng

Sau khi nhận được thông báo từ cán bộ thôn nói rằng vợ con mình đã trở thành vợ con của hàng xóm, thậm chí vợ còn sinh thêm một đứa con nữa cho hàng xóm, người đàn ông quyết phải tìm ra sự thật.

Một người đàn ông Trung Quốc đột nhiên phát hiện vợ con mình trở thành vợ con của hàng xóm, tuy nhiên không phải do vợ anh ngoại tình, mà đây chỉ là thông tin trên giấy tờ. Hóa ra, chỉ vì một lần sơ suất, người đàn ông này đã bị giả mạo giấy tờ, suýt chút nữa gây ra thiệt hại to lớn cho gia đình.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Công vốn đi làm ăn xa, đến tháng 2/2023 vừa qua mới trở về quê nhà ở huyện Hồng Đồng, thuộc thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Khi mới về nhà, anh Công đột nhiên nhận được thông báo từ cán bộ thôn, nói rằng vợ con của anh đã trở thành vợ con của người hàng xóm họ Chiêng trên giấy tờ.

Anh Công

"Họ nói với tôi rằng thông tin của vợ con tôi đã được sử dụng trong hộ khẩu của người khác, sau đó lợi dụng điều này để chiếm 120 m2 diện tích phá dỡ nhà cửa", anh Công chia sẻ. Anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nói rằng nhà mình không hề phá dỡ đi nhưng cán bộ thôn nói rằng việc phá dỡ đã gần xong xuôi, còn có biên bản rõ ràng.

Ngay sau đó, anh Công vội vàng đến Văn phòng thu hồi đất và phá dỡ của Ủy ban huyện Hồng Đồng để kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi tìm hiểu, anh Công thấy trong hồ sơ phá dỡ và di dời đất đai, vợ con của anh đã trở thành vợ con của người hàng xóm họ Chiêng. Không chỉ dừng lại ở đó, trên giấy tờ còn ghi rằng vợ của anh Công đã sinh một đứa con nữa cho anh Chiêng.

Anh Công chỉ vào bức ảnh trên tờ giấy và giải thích: "Đây đúng là vợ tôi, số chứng minh nhân dân cũng là của cô ấy nhưng ảnh chụp không phải của tôi và cô ấy". Anh Công nghi ngờ rằng người hàng xóm họ Chiêng đã ăn cắp thông tin hộ khẩu của gia đình anh, làm giả giấy tờ, thậm chí còn giả mạo giấy đăng ký kết hôn giữa anh ta với vợ anh Công.

Giấy đăng ký kết hôn giả giữa vợ anh Công với người hàng xóm

Anh Công cho biết thêm rằng, anh Chiêng vốn là một người bị bệnh tâm thần, chưa bao giờ kết hôn. Thế nhưng vài năm trước, anh Công từng rủ em trai của anh Chiêng cùng làm ăn nên đã cung cấp bản sao sổ hộ khẩu của mình đưa cho người đàn ông đó.

Sau khi anh Công khiếu nại, ủy ban địa phương và cảnh sát đã tiến hành điều tra, phát hiện ra rằng em trai của anh Chiêng đã ăn cắp thông tin hộ khẩu của anh Công, làm giả giấy đăng ký kết hôn cho anh trai mình với vợ anh Công, sau đó xin phá dỡ và xây dựng lại căn nhà của gia đình mình để trục lợi từ việc bồi thường đất đai của địa phương.

Hiện nay, cảnh sát địa phương đã xác nhận cáo buộc em trai anh Chiêng phạm tội lừa đảo và làm giả giấy tờ công vụ nhưng nhiều lần liên lạc với anh ta không được. Do đó, cảnh sát liệt anh ta vào danh sách tội phạm bỏ trốn và đang tiến hành truy tìm.

Tác giả: Khánh Hằng

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP