Thế giới

Đi chơi với bạn, thiếu nữ bị 5 người cưỡng hiếp tập thể, còn phải gánh trách nhiệm chỉ vì lý do gây ngỡ ngàng

Dù là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp tập thể nhưng cô gái vẫn phải nhận trách nhiệm về mình.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, vụ việc cưỡng hiếp tập thể nghiêm trọng này diễn ra vào khoảng 20h tối hôm 24/8, ở vùng Tippayyanakere, thuộc khu vực Lalithadripura.

Vào thời điểm đó nữ thạc sĩ 23 tuổi đang cùng với bạn trai đi dạo chơi thì bất ngờ bị một nhóm người chặn đường. Chúng đã trấn lột tài sản, tiền bạc của cặp đôi và lôi cô gái đến một góc tối để cưỡng hiếp tập thể.

Bạn trai của cô này buộc phải chứng kiến sự việc kinh hoàng nhưng đành bất lực không thể làm gì được, anh cũng bị nhóm này đánh đập không thương tiếc. Ngày hôm sau vụ việc được báo cho cảnh sát và nhóm điều tra nhanh chóng tiến hành truy bắt các nghi phạm.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Mới đây, cảnh sát cho hay họ đã bắt giữ được 5 bị can, trong đó có 3 người từng có tiền án tiền sự. Họ là những người lao động gần khu vực xảy ra vụ việc bao gồm lái xe, thợ mộc, thợ sơn và những công việc lặt vặt khác.

Nhóm người cho biết họ quen nhau khi thường tụ tập tại khu vực này để uống rượu. Họ nhận thấy nữ thạc sĩ thường xuyên lui tới khu vực này cùng với bạn trai nên đã nảy ra ý đồ xấu. Vào hôm xảy ra sự việc, chúng ban đầu chỉ muốn cướp tài sản nhưng vì uống rượu, thú tính nổi lên, nhóm người đã hiếp dâm tập thể nạn nhân.

Gia đình nữ thạc sĩ cho biết cô gái rất sốc và hoảng loạn sau vụ việc. Điều đáng nói là một bộ phận người dân đã lên án chỉ trích nạn nhân chỉ vì cô gái đi chơi với bạn trai vào buổi tối, giữa nơi hoang vắng. Họ cho rằng cô gái phải chịu trách nhiệm về vụ việc vì đã tạo điều kiện cho nhóm người gây ra tội ác.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Nội vụ Karnataka Araga Jnanendra cũng nói rằng nạn nhân và bạn của cô lẽ ra không nên đến những nơi hoang vắng khiến vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, ông này đã nhanh chóng phải rút lại lời bình luận trên sau khi nhận phản ứng gay gắt từ đảng đối lập.

Nhiều người đứng về phía cô gái cho rằng, hành động chỉ trích nạn nhân là vô nhân đạo, không thể chấp nhận được. Họ yêu cầu chính quyền địa phương phải đem đến sự công bằng cho nạn nhân, những kẻ gây ra vụ việc phải bị trừng phạt thích đáng.

Cảnh sát cho hay, nhóm thủ phạm đã quay video vụ tấn công tình dục và thậm chí còn đòi nạn nhân đưa tiền để đổi lấy video này. Tuy nhiên, cô đã kiên quyết đi báo cảnh sát. Một số nghi phạm đã phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Diệp Lục

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP