Pháp luật

Đi chợ, thấy bé trai liền bắt trộm về nuôi

Trong khi ngồi bán hàng ở chợ, phát hiện cháu bé 2 tuổi chơi một mình không có ai trông coi, Dê đã bắt trộm cháu bé mang về nhà để nuôi, nếu có ai mua sẽ bán.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái mới đây khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thào A Dê, trú tại thôn Suối Giao, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu để điều tra về hành vi Chiếm đoạt trẻ em.

Thào A Dê tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, sáng ngày 25/6/2017, Thào A Dê đi xe mô tô và đem theo bốn chiếc gùi đến thôn Mông Xi, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu để bán. Trong lúc đứng bán hàng, Dê nhìn thấy cháu Giàng Hồng Phong (SN 2015, là con trai của anh Giàng A Tồng và chị Sùng Thị Pàng) đang đứng chơi ở gần đó không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định bắt trộm cháu Phong đem về nhà để nuôi, nếu có ai mua thì bán.

Ngay sau đó, Dê ôm cháu Phong rồi đặt ngồi trên gác ba ga trước xe, hai tay nắm vào gương xe mô tô rồi đi về hướng thị trấn Trạm Tấu. Khi Dê đi được khoảng 1km thì bị ông Giàng A Giao là ông nội cháu Phong phát hiện nên đã dùng xe mô tô đuổi theo bắt giữ.

Cơ quan chức năng huyện Trạm Tấu đang hoàn tất hồ sơ, xử lý Dê theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Từ Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP