Xã hội

Đi cắt mí tại thẩm mỹ viện, người phụ nữ thủng 4 lỗ ở mắt, vỡ thủy tinh thể

Khi đang cắt mí tại một thẩm mỹ viện ở quận Gò Vấp (TPHCM), người phụ nữ bị thủng 4 lỗ ở mắt và vỡ thủy tinh thể vì bị chích thuốc tê sai cách.

Đó là trường hợp của một nữ bệnh nhân 41 tuổi, vừa vào Bệnh viện Mắt TPHCM cầu cứu vì tai biến sau khi làm đẹp.

Trước đó, nữ bệnh nhân được tư vấn và tiến hành cắt mí làm đẹp ở một thẩm mỹ viện tại quận Gò Vấp. Chi phí cắt 2 mí mắt là 4 triệu đồng.

Người phụ nữ thủng 4 lỗ ở mắt sau khi cắt mí tại thẩm mỹ viện (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

Trong lúc nhân viên thẩm mỹ chích thuốc tê để cắt tạo mí, đầu nhọn của kim tiêm đã đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc (lớp ngoài bảo vệ của mắt cũng là phần màu trắng của mắt) và 2 lỗ ở giác mạc (lòng đen của mắt). Lực đâm kim mạnh đến nỗi đã gây thủng và vỡ thủy tinh thể của người phụ nữ.

Sau khi thăm khám và xác định tình trạng tai biến, ê-kíp phẫu thuật của Bệnh viện Mắt TPHCM đã tiến hành khâu các lỗ thủng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, thị lực của bệnh nhân khó trở lại như trước.

Một trường hợp tiêm filler gây hoại tử nặng vùng mặt (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

Ngoài trường hợp trên, Bệnh viện Mắt TPHCM mới đây cũng tiếp nhận một bệnh nhân đến cấp cứu trong tình trạng cơ vùng mắt bị kéo lên khỏi vùng da, hoại tử, sưng tấy vì cắt mắt tại một cơ sở thẩm mỹ không phép.

Ngoài ra, đã có nhiều trường hợp khác tiêm filler vùng mũi - mặt tại thẩm mỹ viện, dẫn đến các biến chứng ở mắt như teo nhãn cầu, hoại tử vùng tiêm…

Hay có bệnh nhân mới chỉ 17 tuổi cũng đã tự đi làm đẹp tại spa với "combo" làm mắt - mũi - môi chỉ 9 triệu đồng, và sau đó biến chứng nặng.

Các bác sĩ cảnh báo, hầu hết bệnh nhân bị biến chứng` đều là phụ nữ còn rất trẻ, chọn cách làm đẹp không an toàn, chi phí rẻ. Khi bị biến chứng, chi phí điều trị lên đến hàng chục lần so với lúc làm đẹp và gánh chịu những tổn hại về sức khỏe rất lâu dài, như giảm thị lực, mù mắt, thậm chí có nguy cơ tử vong.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP