Du lịch

Đến Huế nhất định phải thử ngay món bánh ướt cuốn tôm chua vô cùng lạ miệng

Ẩm thực xứ Huế luôn được biết đến sự tinh tế với hương vị thanh đạm, ngon và hấp dẫn khiến người ta đi lại nhớ. Đặc biệt, đến Huế ở bất kỳ thời điểm nào bạn đừng quên thưởng thức món bánh ướt cuốn tôm chua này nhé.

Với người Huế, dù món chính hay món phụ, món được bán ở lề đường hay nhà hàng sang trọng đều được chế biến và trình bày rất tỉ mỉ, thể hiện được sự khéo léo và chăm chút với từng món ăn.

Hầu hết đồ ăn ở Huế thường nhỏ xinh, không quá to quá nhiều, người ăn dễ dàng thưởng thức một cách thanh lịch và thưởng thức được nhiều lần. Với món bánh ướt cuốn tôm chua - một loại món ăn được biến tấu từ món bánh ướt nguyên thủy và trình bày khéo léo - hút hồn thực khách với hương vị mang đậm bản sắc Huế như vị của tôm chua, thịt luộc, bánh ướt & rau xanh…

Hình thức bắt mắt của món bánh ướt cuốn tôm chua xứ Huế

Bánh ướt mỏng, chuẩn bị thêm một ít rau sống gồm: xà lách, rau thơm. Cọng rau muống đã bỏ bớt lá, chỉ lấy phần non giòn để khi ăn nhai nghe rau ráu rất vui tai, góp phần tăng thêm vị ngon lành và sự khoái khẩu của món ăn. Rửa sạch các loại rau trên, để ráo nước. Thịt heo ba chỉ luộc chín, xắt lát mỏng, vài lạng bún tươi, vài củ khoai lang nấu chín, gọt vỏ, cắt miếng theo chiều dọc, một chén tôm chua vừa chín.

Cận cảnh món bánh ướt cuốn tôm chua

Bánh được gói ghém tỉ mỉ, công phu. Nếu chặt quá lớp vỏ bánh sẽ rách mà lỏng quá thì nguyên liệu bên trong lại “rổn rẻng” không đẹp. Nhân bánh có xà lách, rau thơm, bún tươi, đọt rau muống, khoai lang xắt thẻ. Mấy khúc bánh cắt ra nhìn sang trọng như món ăn trong nhà hàng với đủ sắc màu xanh, trắng, vàng… Nước chấm có màu nâu vàng sánh óng rất hấp dẫn. Gắp một cuốn bánh đẹp như một bài thơ, rón rén chấm vào chén ruốc, nhỏ nhẻ nhai mà thấm thía vị ngọt đậm đà và nét duyên của người Huế trong cái ăn sự uống đời thường. Nụ cười móm mém, đôi tay thoăn thoắt vừa làm bánh, vừa đưa chuyện mua vui của bà cụ người Huế làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Món ăn được người Huế vô cùng yêu thích

Món bánh ướt cuốn tôm chua mang được hồn và tinh túy của ẩm thực xứ Huế vừa ngon miệng vừa ngon mắt. Màu xanh của lá, màu trắng của bánh, màu đỏ của tôm, màu vàng của khoai… tổng hợp lại cho ra một món ăn đầy thi vị. Nếu đã đến Huế, thực khách đừng quên tìm thưởng thức món ăn đậm chất Huế này nhé!

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP