Thể thao

Để thua Iraq, tuyển Việt Nam sẽ bị đánh bật ra khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA

Trang Footy Rankings chuyên phân tích bảng xếp hạng FIFA vừa công bố nhận định tuyển Việt Nam có thể bị đánh rớt khỏi top 100 sau trận thua ngược Iraq ở Asian Cup.

Trước thềm Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã trở lại vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA - thành tích từng được HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ vươn tới trong buổi lễ nhậm chức cách đây hơn một năm. Và sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup, binh đoàn của ông thầy người Hàn Quốc đã có thứ hạng 97.

Dù rằng giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nhưng nó vẫn được tính như các trận giao hữu giữa các quốc gia.

Và sau khi có được 6 trận thắng cùng 2 trận hoà ở AFF Cup, đội bóng Sao Vàng tăng 5 bậc với 1.240 điểm trên bảng xếp hạng tháng 12.2018 của FIFA.

Thế nhưng khi tham dự giải đấu được công nhận của tổ chức bóng đá toàn thế giới, Asian Cup thì Việt Nam đã đón nhận thất bại đáng tiếc ở ngày ra quân trước tuyển Iraq.

Ngoài ý nghĩa quan trọng về cục diện ở bảng đấu, trận đấu này còn ảnh hưởng khá lớn đến vị trí của hai đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo đó, sau khi đánh bại tuyển Việt Nam ở trận ra quân, Iraq đã có thêm 15,99 điểm và tiến thêm ba bậc để tạm nắm giữ vị trí thứ 83 trên bảng xếp hạng tháng 1.2019 của FIFA.

Ở chiều ngược lại, để mất đúng số điểm trên, dự kiến đội bóng áo đỏ Sao Vàng bị rơi xuống vị trí 105.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là phân tích, nhận định và dự đoán của trang web Footy Rankings và FIFA vẫn chưa chính thức công bố thứ hạng BXH của tháng Giêng.

Thêm vào đó, đây cũng chưa phải là kết quả cuối cùng ở giải đấu Asian Cup 2019 bởi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn ít nhất hai trận đấu tại trước tuyển Iran và Yemen và kết quả có thể thay đổi nếu Việt Nam giành chiến thắng.

Ở trận cầu trong ngày ra quân tại đấu trường Asian, tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện khá ấn tượng trước đại diện Tây Á.

Thậm chí, các học trò của nhà cầm quân người Hàn đã vượt lên dẫn bàn nhờ tình huống đá phản của hậu vệ Ali Faez và bàn thắng từ tiền đạo Công Phượng. Thế nhưng, ở ngay phút cuối cùng của trận đấu, cú đá phạt thần sầu của Ali Adnan đã đánh bại quân đoàn Sao Vàng.

Vào lúc 18 giờ ngày 12.1 tới, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp ứng cử viên vô địch, đội bóng đứng đầu châu Á và có thứ hạng 29 thế giới trên bảng tổng sắp FIFA- tuyển Iran.

Tác giả: THANH PHONG

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP