Trong nước

Đề nghị đình chỉ công tác chủ tịch xã cho dựng rạp cưới ở trụ sở

UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa có văn bản đề nghị xử lý đối với Chủ tịch xã Lý Trạch, vì cho phép dựng rạp tổ chức đám cưới con trai của cán bộ phụ nữ xã.

Sáng 19/1, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, xác nhận vừa ký văn bản đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật đối với Thường vụ Đảng ủy xã Lý Trạch để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân đối với những sai phạm.

Rạp cưới dựng trước sân trụ sở UBND xã Lý Trạch. Ảnh: Văn Được.

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch đề nghị Ban Thường vụ huyện này tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Xuân Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã.

"Tạm thời, chúng tôi chỉ mới gửi văn bản đề nghị xử lý đối với bí thư, chủ tịch xã và cán bộ phụ nữ. Dự kiến, huyện sẽ có cuộc họp thống nhất để đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể những người liên quan", ông Trần Quang Vũ nói.

Trước đó, từ chiều ngày 16/1 đến ngày 17/1, bà Lê Thị Hát, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Lý Trạch, tổ chức đám cưới cho con trai, dựng rạp rộng hàng trăm mét vuông ngay tại sân trụ sở xã.

Rạp cưới chiếm diện tích gần như kín phần sân, che ngang cổng vào trụ sở xã Lý Trạch. Hàng trăm bàn tiệc cùng tiếng nhạc linh đình vào sáng 17/1 ảnh hưởng đến giao dịch công việc của cán bộ và người dân trong xã.

Xe cộ, người đi dự đám cưới tập trung ngay trước cổng UBND xã Lý Trạch. Ảnh: Văn Được.

Đến chiều 17/1, UBND huyện và Phòng Nội vụ huyện Bố Trạch đã có buổi làm việc với xã Lý Trạch về vụ việc.

Ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã sau đó nhận sai về việc cho phép tổ chức đám cưới trong ngày làm việc bình thường. Ông Duẩn cho rằng do đám cưới của cán bộ trong xã, vì nể nang tình cảm nên xã đồng ý cho gia đình tổ chức đám cưới tại sân trụ sở.

UBND xã Lý Trạch. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP