Thể thao

Để khán giả chửi trọng tài, sân Thống Nhất bị phạt 15 triệu đồng

Khán giả liên tục chửi bới, lăng mạ trọng tài nhưng ban tổ chức sân Thống Nhất không hề phát loa nhắc nhở, cảnh cáo. Đây là "hạt sạn" trong trận "chung kết sớm" V-League 2019, TP.HCM tiếp Hà Nội hôm 26-7.

Trong trận TP.HCM hòa Hà Nội 2-2 tại vòng 18 V-League hôm 26-7, từ đầu hiệp 2 trở đi, trên khán sân Thống Nhất liên tục vang lên tiếng chửi bới, nhục mạ nặng nề nhắm vào trọng tài chính Ngô Duy Lân.

Không chỉ những người trên sân nghe được mà những tiếng chửi phản cảm thậm chí còn lọt vào sóng truyền hình quốc gia đang truyền hình trực tiếp trận đấu.

Trận TP.HCM - Hà Nội để lại "hạt sạn" là những tiếng chửi phản cảm của khán giả

Thế nhưng ban tổ chức trận đấu lẫn lãnh đạo và người làm công tác truyền thông của CLB TP.HCM không một lần lên tiếng nhắc nhở, cảnh cáo trên loa phóng thanh để ngăn chặn hành vi thiếu văn hóa này.

Mới đây, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định phạt ban tổ chức trận đấu của CLB TP.HCM 15 triệu đồng, do để xảy ra tình trạng khán giả có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với trọng tài nhiều lần trong trận đấu với CLB Hà Nội.

Điều 68 - Vi phạm công tác tổ chức, Quy định định về kỷ luật của VFF nêu rõ: "Ban tổ chức trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả, cổ động viên sử dụng các phương tiện (pano, áp phích, biểu ngữ, loa, kèn, trống,...) cổ động không phù hợp, thiếu lành mạnh, phản cảm có tính chất công kích, lăng mạ, thô tục dưới mọi hình thức trong sân vận động thì bị phạt tiền từ 15 đến 25 triệu đồng..."

Cùng vòng đấu này, ngoài sân Thống Nhất, ban tổ chức sân Thiên Trường cũng bị VFF phạt 35 triệu đồng do để khán giả xuống đường chạy, sân thi đấu; nhân viên khiêng cáng phục vụ y tế thực hiện nhiệm vụ chậm chễ để trì hoãn trận đấu... trong cuộc tiếp đón CLB SLNA hôm 28-7.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP