Nhà đẹp

Đặt 3 thứ này trước cửa sổ vừa thu hút tài lộc vừa chặn đứng vận xui

Bể cá cảnh có yếu tố "thủy" giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, thúc đẩy khí cát hoặc hóa giải khí hung ở hướng đó.

Cửa sổ là yếu tố kiến trúc không thể thiếu trong một ngôi nhà, vừa đóng vai trò thông khí, đưa ánh sáng vào bên trong nhà, vừa giúp ngăn căn khói bụi từ bên ngoài đi vào không gian sống của bạn. Trong phong thủy, cửa sổ còn được xem là nơi đón nhận nguồn sinh khí cho căn nhà.

Vì vậy khi thiết kế, bài trí cửa sổ cần phải thật lưu tâm để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài chú ý đến kích thước, kiểu dáng cửa sổ, bạn cũng có thể đặt một vài vật phẩm trước cửa sổ để chặn đứng vận xui, thu hút vận may và nguồn năng lượng tích cực vào nhà.

1. Đặt cây xanh trước cửa sổ

Trồng cây xanh ở cửa sổ không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống mà một số loại cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, chiêu tài gọi lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc, gia đình yên ấm, sung túc và viên mãn.

Những loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp có thể trồng bên cửa sổ có thể kể đến như cây tài lộc, trầu bà xah, kim tiền, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền, lan ý,… Bên cửa sổ cũng có nắng và khá thông thoáng, rất thích hợp để trồng cây xanh.

2. Đặt bể cá trước cửa sổ

Hiện nay nhiều người rất thích nuôi cá cảnh trong nhà. Với những gia đình có điều kiện, họ sẽ làm hồ cá phía trước nhà, với những nhà có diện tích nhỏ, họ sẽ chọn đặt bể cá ở phòng khách vừa mang lại sự tươi mới cho không gian sống, vừa để thư giãn giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, vừa mong chúng có thể thu hút tài lộc.

Trong phong thủy, bể cá cảnh có yếu tố "thủy" giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, thúc đẩy khí cát hoặc hóa giải khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên ngoài đặt bể cá ở phòng khách, bạn cũng có thể đặt bể cá bên cạnh cửa sổ. Nhưng lưu ý cần tránh những vị trí kiêng kỵ khi đặt bể cá trong nhà, bao gồm cửa chính, trong phòng ngủ, gần bếp hoặc đối diện bếp đun, gần nhà vệ sinh, nơi ẩm thấp, phía sau sofa phòng khách, dưới bàn thờ, tượng thần, quanh đồ điện tử.

3. Đặt quả bầu trước cửa sổ

Bầu là loại quả rất quen thuộc, vừa có thể chế biến thành món ăn ngon, vừa được xem là một vật phẩm phong thủy. Loại quả này tượng trưng cho sự gắn bó keo sơn và sung túc, sum vầy của gia đình. Trưng bày tượng quả bầu phong thủy ngoài ý nghĩa trang trí còn cầu mong cho gia đình có một hạnh phúc viên mãn, anh em hòa thuận, sống trường thọ.

Không những vậy, với hình dáng độc đáo, miệng nhỏ, bụng phình to, hồ lô còn tượng trưng cho sự hợp nhất của Trời và Đất. Nửa trên là Trời, nửa dưới là Đất, âm dương hài hòa. Đặt một quả bầu hồ lô hoặc tượng bầu hô lô trước cửa sổ chẳng khác gì dán một lá bùa trấn yểm xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí, thu hút cát khí, giúp gia chủ tài phúc thăng tiến, gia đình bình an, hạnh phúc.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP