Giải trí

Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt nghệ sĩ phản ứng gay gắt với phát ngôn về Bolero của Tùng Dương

"Có đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không thể hát nổi một câu Bolero. Không thể ra chất được, không hợp gu, thì không thể mạo hiểm mà dám trình bày".

Trong bài phỏng vấn mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã có những lời nhận định thẳng thắn về dòng nhạc Bolero, theo nam ca sĩ "Bolero chỉ mang tính chất hoài niệm chứ không mang tính chất sáng tạo, góp phần phát triển nền âm nhạc đương đại". Anh cũng chia sẻ suy nghĩ của mình khi có khá nhiều ca sĩ Việt Nam hiện nay theo dòng nhạc này: "Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là sự thụt lùi".

Tùng Dương cho rằng khán giả đang quá đắm đuối với nhạc Bolero là sự thụt lùi

Tùng Dương cũng đặt ra câu hỏi "nếu tất cả các ca sĩ nhạc nhẹ đều chuyển sang hát Bolero để đắt show, dễ kiếm tiền thì âm nhạc sẽ thế nào?".

Ngay sau đó, Tùng Dương đã vấp phải phản ứng dữ dội từ các nghệ sĩ Việt. Đầu tiên là Đàm Vĩnh Hưng, anh tỏ ra rất bức xúc với phát ngôn của Tùng Dương. "Còn nhiều lời để nói lắm em út ơi. Em đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm. Tui biết không chỉ một mình em đâu! Cả một chùm lận ! Nhưng cuối cùng thì cái "chùm" đó đã làm được cái gì rồi?

Không làm được gì hết. Đó là lời khẳng định chính xác nhất! Nếu làm được thì nó đã không bại trận trước cái "trào lưu" thừa sức mê hoặc lòng người kia đang chiếm đoạt lấy mảnh đất vàng ngay dưới chân bạn. Khiến bạn và cả một chùm "văn minh lên đồng lên cốt" kia đang hoảng sợ.

Hãy đứng yên đó mà xem!

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng gay gắt trên trang facebook

Đàm Vĩnh Hưng cũng không quên nhắn nhủ Tùng Dương đầy ẩn ý: "Tui đã nghe về sự khinh miệt, phân biệt đẳng cấp của các vị lâu lắm rồi. Nhưng tui không thèm lên tiếng. Mà tui để cho cuộc đời và những chiếc vé đựơc bán sạch, những lời mời với những con số chót vót và những đêm diễn kín chỗ ngồi... trả lời quý vị".

Có cùng quan điểm với Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quên cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình:

"Anh, đủ tự tin sẽ không nói dại, nói bậy... Giữ sức khỏe để anh em mình tung bay với Hà Nội thương yêu của em trong tuyệt đỉnh Bolero của anh em mình nha. Hát thử một bài Bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục. Có điều làm không nổi, cho nên cái cơ hội rập đầu đó coi bộ phải để kiếp sau. Khổ thật, cứ vậy hoài, không sợ mọi người nói ganh tị ta?".

Lệ Quyên cũng lên tiếng

Hồ Quang Tám - một ca sĩ chuyện trị dòng nhạc Bolero cũng bức xúc lên tiếng: "Bolero là loại nhạc người ta hát cả nửa thế kỷ rồi, sao mà dập nổi. Sóng thần mà tấm liếp đòi ngăn. Không dập được thì các em nói càn.

Hồ Quang Tám: "Đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không hát nổi 1 câu Bolero"

Mà nói sòng phẳng thì có đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không thể hát nổi một câu Bolero. Không thể ra chất được, không hợp gu, thì không thể mạo hiểm mà dám trình bày.

Tùng Dương có khả năng riêng, có tố chất riêng. Nhưng để nói về Bolero - dòng nhạc mà nhiều thế hệ đã ngấm thì Dương cũng như nhiều nhạc sĩ hay nhà nghiên cứu không thể lật ngược và xóa tan được. Vả lại, Dương bảo rằng Bolero chỉ là hoài niệm thì sai rồi".

Vượng Râu: "Những nhạc sĩ bất tài hay ca sĩ bất tài thì chê nhạc vàng"

Còn nghệ sĩ Vượng Râu cũng khá gay gắt trên trang cá nhân của mình: "Những nhạc sĩ bất tài hay ca sĩ bất tài thì chê nhạc vàng. Nhưng để viết được một bài nhạc vàng sống nhiều chục năm từ đời này sang đời khác chỉ có văn minh mới làm được! Những người không làm được thường hay nói là bình dân, nhạc sến, nhạc thấp. Mình nhà quê nghe nhạc vàng 30 năm nay rồi. Nói thế đủ hiểu!".

Tác giả: Đ.Q

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP