Cộng đồng mạng

Đám cưới đồng tính ở Đồng Nai gây xôn xao

Đám cưới đồng tính nam ở Đồng Nai được tổ chức hoành tráng, như một cách thể hiện mong muốn được sống bên nhau một cách "danh chính ngôn thuận" của đôi trẻ.

Tình yêu đồng giới không còn là điều quá xa lạ ở Việt Nam, nhưng không phải cặp đôi đồng tính nào cũng có thể đi đến được "cái kết đẹp", thành hôn với nhau theo hướng danh chính ngôn thuận. Mới đây ở Đồng Nai, một cặp đôi đồng tính nam đã khiến cộng đồng LGBT Việt Nam xôn xao bằng việc tổ chức một đám cưới khá hoành tráng với sự chứng kiến và đồng thuận của gia đình đôi bên cùng bạn bè thân thiết. Ảnh trong bài: BridgetSi.

Đám cưới đồng tính ở Đồng Nai diễn ra hôm 9/12 với nhân vật chính là hai chàng trai Trần Trọng Nghĩa và Lê Văn Cường. Nghĩa và Cường vốn là một cặp đôi đồng tính được khá nhiều bạn trẻ ở Biên Hòa, Đồng Nai và một vài tỉnh thành phía Nam biết đến. Tình yêu của họ đã trải qua hơn 2 năm với khá nhiều thử thách cũng như kỷ niệm đáng nhớ. Với mong muốn được tất cả mọi người công nhận tình cảm chân thành của mình, cặp đôi này đã cùng thực hiện các bước hợp pháp giấy tờ kết hôn và tổ chức đám cưới cho riêng mình.

Đám cưới của Cường và Nghĩa được tổ chức khá hoành tráng ở Biên Hòa, Đồng Nai với sự tham gia của đầy đủ gia đình đôi bên. Trước đó, cặp đôi này cũng đã cùng nhau chụp một bộ ảnh cưới đẹp mắt, lãng mạn được đầu tư và chuẩn bị rất kỹ lưỡng khiến nhiều bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT Việt Nam thầm ngưỡng mộ.

Được biết Trần Trọng Nghĩa và Lê Văn Cường quen biết nhau qua mạng xã hội và Facebook là cầu nối chính của hai người trong khoảng thời gian yêu nhau hơn 2 năm. Giống như nhiều bạn trẻ đồng tính khác ở Việt Nam, Cường và Nghĩa từ lâu luôn khao khát được sống và yêu như những người bình thường, nỗ lực để thay đổi định kiến của xã hội, cộng đồng với người đồng tính nói chung. Đám cưới của họ hôm 9/12 vừa qua cũng là kết quả xứng đáng của nhiều nỗ lực cùng với quan điểm sống thật với chính mình.

Dù pháp luật về người đồng tính đã có nhiều thay đổi sau vài năm qua nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều cặp đôi đồng tính nam, nữ mạnh dạn công khai mối quan hệ tình cảm cũng như cùng nhau đi đến hôn nhân. Lý do của điều này có lẽ luôn nằm ở con mắt, cách nhìn nhận cũng như những định kiến tồn tại từ lâu của cộng đồng, xã hội... dù đã có nhiều thay đổi nhưng cho đến nay vẫn luôn có một bộ phận người không thích, thậm chí vẫn còn kỳ thị với người đồng tính.

Trần Trọng Nghĩa và Lê Văn Cường quyết định tổ chức đám cưới với sự đồng thuận của gia đình không chỉ để tìm kiếm hạnh phúc thực sự cho mình mà còn muốn khẳng định những người đồng tính luôn có quyền được sống, được yêu thương một cách thiết thực như bao người khác. "Người đồng tính cũng là con người như bao người khác, đừng kì thị và xa lánh họ. Quan trọng là bạn hãy làm những gì mình thích, miễn không trái với lương tâm là được”, Lê Văn Cường chia sẻ.

Không ai trong cuộc sống là không mong muốn mình được hạnh phúc, việc tìm được một tình yêu đích thực, được đến với nhau một cách danh chính ngôn thuận lại càng quan trọng, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Và cặp đôi Trọng Nghĩa - Lê Văn Cường đã làm được điều vẫn còn nằm trong suy nghĩ, ước mơ của nhiều bạn trẻ, người đồng tính ở Việt Nam. Những lời khen, chúc mừng của các thành viên LGBT Việt Nam gửi đến Nghĩa và Cường nhân đám cưới của họ mới đây đã chứng minh điều đó.

Tuy vậy, xoay quanh đám cưới của cặp đôi đồng tính này vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều. Với nhiều người có quan điểm trái với Cường và Nghĩa, họ cho rằng đám cưới vừa qua có phần phô trương và cách thể hiện của Cường, Nghĩa còn tương đối non nớt, họ đến với nhau nhưng dường như chưa lường trước được những khó khăn trong tương lai.

Dù những ý kiến trái chiều đó cũng dựa khá nhiều vào tình hình thực tế về hôn nhân đồng giới ở Việt Nam nhưng xét cho cùng người trong cuộc có đem lại hạnh phúc cho nhau hay không mới được xem là điều quan trọng nhất. Với sự mạnh dạn và những quan điểm của mình, Trần Trọng Nghĩa và Lê Văn Cường xứng đáng được mọi người cùng chúc phúc. Ảnh trong bài: BridgetSi.

Tác giả bài viết: T.A

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP