Xã hội

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nam Phi thăm và làm việc tại VCCI Nghệ An

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An từ ngày 13 – 15/4, sáng ngày 15/4, bà Kgomotso Ruth Magau – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam đã thăm và làm việc tại Chi nhánh VCCI Nghệ An và một số doanh nghiệp hội viên VCCI tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.


Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam thăm và làm việc tại Chi nhánh VCCI Nghệ An và một số doanh nghiệp hội viên VCCI tại TP Vinh


Về phía đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Nam Phi có bà Đại sứ Kgomotso Ruth Magau; bà Marida van der Westhuizen Nel – Bí thư thứ Nhất; ông Nguyễn Thế Thân – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An. Về phía Chi nhánh VCCI Nghệ An có ông Phí Trọng Đức – Phó Giám đốc phụ trách và các cán bộ phụ trách Quan hệ Quốc tế, Truyền thông và Đối ngoại.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phí Trọng Đức – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh VCCI Nghệ An đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của bà Đại sứ Nam Phi tại VCCI Nghệ An. Ông thông báo sơ bộ thông tin về những hoạt động của VCCI Nghệ An tại địa phương cũng như tại các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Là một tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương, trong những năm qua, đặc biệt là từ khi được nâng cấp lên thành Chi nhánh vào tháng 6/2015, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã có nhiều bước chuyển mình và nỗ lực nhiều hơn trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình, đặc biệt là các hoạt động kết nối kinh doanh, hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, VCCI Nghệ An thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo doanh nhân, hội thảo, tọa đàm, đối thoại giữa chính quyền và các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp.

Bà Đại sứ Nam Phi vui mừng và ấn tượng với những gì mà VCCI Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Bà hy vọng, trong thời gian tới Chi nhánh sẽ hợp tác nhiều hơn nữa với Đại sứ quán Nam Phi và các Tổ chức Quốc tế khác nhằm xúc tiến thương mại, tăng cường các mối quan hệ hợp tác kinh tế phục vụ và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại Nghệ An cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ nhiều hơn nữa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Kgomotso Ruth Magau và đại diện lãnh đạo Chi nhánh VCCI Nghệ An đã đến thăm và làm việc với Nhà may Áo dài Thiên Nga và Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tiến Hương. Đây là một trong những doanh nghiệp hội viên tiêu biểu của VCCI trong các lĩnh vực về may mặc, nhập khẩu và kinh doanh rượu vang.

Trước đó, ngày 14/4 Chi nhánh VCCI Nghệ An phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tổ chức Hội thảo: “Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch giữa Việt Nam và Nam Phi” tại TP Vinh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và hơn 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An quan tâm tới thị trường Nam Phi.

Tác giả bài viết: Phan Duy Hùng – Chi nhánh VCCI Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP