Nhà đẹp

Đại gia miền Tây sở hữu dinh thự dát vàng 150 tỷ nhưng mê ở nhà tranh vách lá

Dinh thự dát vàng 150 tỷ của đại gia miền Tây khiến ai nấy chiêm ngưỡng liền choáng ngợp

Dinh thự dát vàng 150 tỷ đồng của đại gia Cần Thơ

Khác với những người giàu trong xã hội xây biệt thự để tận hưởng cuộc sống, ông Nguyễn Ngọc Lang ở Giai Xuân, huyện Phong Điền, Cần Thơ lại chỉ dành để... "ngắm". Lý do là bởi ông vẫn thích sống ở căn nhà tranh hồi xưa của mình.

Được biết, nhờ việc kinh doanh khá thành đạt ở thành phố Hồ Chí Minh, vợ chồng ông Lang bỏ ra khoản tiền lớn xây dinh thự tại quê nhà để về nghỉ dưỡng.

Theo ông Lang chia sẻ, diện tích sàn của biệt thự là 1.500m2, cao 28m với 1 tầng trệt, 1 lửng, 1 tầng lầu và 1 tum, được thiết kế theo kiểu Đông - Tây kết hợp.

Nội thất được làm từ gỗ đỏ xuất xứ từ Lào được sử dụng cho nhiều hạng mục như cửa, cầu thang, trần nhà. Cầu thang này được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc cầu thang trong nhà Anandi - nhân vật trong phim "Cô dâu 8 tuổi" mà ông rất thích.

Bên trong dinh thự dát vàng của đại gia Cần Thơ

Gia chủ cho hay, trong nhà chỗ nội thất nào có gỗ thì chỗ đấy sẽ dát vàng. Ông Lang tiết lộ: "98% là vàng 24k, 1% bạc và 1% đồng, có pha bạc và đồng là để có độ kết dính".

Trần nhà được ốp gỗ và dát vàng. Trên mái vòm, vị đại gia thuê người vẽ tranh kể về cuộc đời của vợ chồng mình, từ thuở cơ hàn đến nay.

Không tiết lộ chính xác số tiền xây biệt thự là bao nhiêu, tuy nhiên ông Lang cho biết nó cũng tương đương trong khoảng 150 tỷ đồng như mọi người lan truyền. "Mình bỏ tiền ra xây nhà mình ở mà tiết lộ cái chi phí, việc tế nhị anh hơi ngại. Mình để cho bà con tự nhận định thôi. Nhưng anh tự tin khẳng định mọi công trình trong nhà đều là tâm huyết lắm mới làm ra được".

Dinh thự có khu vực sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá để chơi, thư giãn những ngày gia đình về quê, gặp gỡ bạn bè ở Cần Thơ. Rộng vậy nhưng chủ nhân chỉ xây 5 - 6 phòng, phòng nào cũng có diện tích siêu lớn, đảm bảo sự riêng tư cũng như không gian tối ưu.

Căn nhà tranh lưu giữ kỷ niệm một thời nghèo khó của đại gia miền Tây
Sở hữu dinh thự xa hoa hàng trăm tỷ là vậy nhưng ông Lang tâm sự vẫn rất thích ở trong căn nhà tranh nằm phía đối diện biệt thự. Buổi trưa ra cho cá ăn, ông thường vào nằm nghỉ ngơi ở đấy. "Mình cảm thấy rất thoải mái khi ở đó. Sau những ngày làm việc mệt nhọc, vất vả thì ra đấy cảm thấy đầu óc thoải mái hơn", ông Lang nói.

Căn nhà tranh vách lá của ông Lang nhìn từ trên cao

Tâm sự thêm về lý do quyết định xây dinh thự hàng trăm tỷ tại vùng quê thay vì ở TP.HCM, ông Lang cho biết: "Vì mình sinh ra và lớn lên ở chính mảnh đất này nên nguyện vọng lớn nhất lúc đi xa xứ làm ăn lập nghiệp có thể trở về cất nhà ngay chính nơi mình sinh ra. Tạo động lực cho bà con nỗ lực học theo, anh chị người thân cũng tự hào về mình".

Thông qua bức tranh tái hiện lại hành trình cuộc đời, có thể thấy ông Lang xuất thân từ con nhà nông, học đến lớp 4 đã phải nghỉ. Từ đó ông đi làm nông, sau đó cưới vợ rồi lên phố làm kinh doanh, tiếp thị. Có chút vốn thì mở nhà máy mỹ phẩm trong khu công nghiệp và thành công đến ngày hôm nay. Nói ngắn gọn thì chỉ trong vài câu nhưng đó là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của ông Lang.

Căn nhà tranh xưa cũ là nơi đại gia Cần Thơ quyến luyến không rời.

Trong căn nhà tranh vách lá mà đại gia Cần Thơ cho biết xây lại chỉ hết khoảng vài chục triệu chứa đầy những đồ vật mà thời xưa lúc còn nghèo khổ ông và gia đình thường dùng. Từ chiếc xe máy, xe đạp cũ kỹ hay chiếc giường đôi cho đến máy may cũ, rồi cái thúng cái thau đều là đồ vật thời xưa được ông giữ lại làm kỷ niệm.

Được biết, căn nhà tranh vách lá này vốn nằm trên khu đất của căn biệt thự. Sau này xây biệt thự ở đấy nên ông Lang tái hiện lại căn nhà cũ ở phía đối diện. Còn mọi đồ vật trong căn nhà cũ này đều được ông giữ gìn và trân quý như kỷ vật.

Tái hiện lại căn nhà tranh với ông Lang không chỉ để làm kỷ niệm mà còn là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực của ông. Từ người con miền Tây nghèo đói xa quê lập nghiệp bằng 2 bàn tay trắng đến nay đã có một cuộc sống đủ đầy, viên mãn ở hiện tại. Điều đó quả thực rất đáng tự hào.

(Nguồn: Độc Lạ Bình Dương)

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP