Xã hội

Đã xác minh được 5 người đi cùng khách Nhật nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác minh được danh tính 5 hành khách đi cùng khách Nhật nhiễm Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814. Các hành khách này bao gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

Ngay sau khi có thông tin từ Hệ thống Quản lý, Giám sát bệnh truyền nhiễm (Bộ Y tế) về hành khách người Nhật được phát hiện nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản sau khi đi từ Campuchia, quá cảnh qua Việt Nam và về Nhật Bản, tối 4/3/2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã gửi Công điện số 357/CĐ-BCĐQG tới Bộ Công an và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc điều tra dịch tễ, xác định những người tiếp xúc, đi cùng với hành khách Nhật Bản mắc Covid-19 trên chuyến bay quá cảnh Việt Nam, TTXVN cho hay.

Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát danh sách người nhập cảnh đi trên chuyến bay số VN814 của Vietnam Airlines ngày 3/3/2020 từ Siem Reap về sân bay Tân Sơn Nhất và chuyến bay số VN341 của Vietnam Airlines ngày 4/3/2020 từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất, xác định địa chỉ nơi lưu trú của những người nêu trên để thông báo ngay cho Chính quyền địa phương thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe kịp thời theo quy định.

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an tổ chức điều tra xác định những người đã tiếp xúc (kể cả phi hành đoàn, tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất), người đi cùng với hành khách Nhật Bản nhiễm Covid-19 nói trên trên các chuyến bay.

Ảnh minh họa

Theo Zing, sáng 5/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết liên quan đến chuyến bay có hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19, ngay sau khi nhận thông tin, thành phố đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814. Các hành khách này bao gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

Rạng sáng 5/3, trung tâm đã xác minh được một hành khách người Việt Nam. Người này được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Australia đã về nước.

Trước đó, trong chuyến bay VN814 từ Siem Reap đến Việt Nam ngày 3/3 có hành khách Nhật Bản ngồi ghế 33D, khi nối chuyến tới Nhật Bản ngày 4/3 khách bị ho, sốt, được cơ quan y tế Nhật Bản kiểm tra và xác định nhiễm corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã cách ly toàn bộ khách sử dụng máy bay mà khách Nhật này đã bay, phi hành đoàn, tiếp viên, nhân viên phục vụ (khoảng 70 người) liên quan thời gian nối chuyến đến Nhật Bản.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP