Thể thao

Cựu danh thủ Mạnh Dũng: "Vắng Quế Ngọc Hải cũng chẳng sao, vì cậu ấy sai nhiều mà!"

Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây nhận kết quả kiểm tra nhanh dương tính với Covid-19 và khả năng cao vắng mặt trước Trung Quốc hôm 1/2 tới.

Nhận định về ảnh hưởng của việc vắng Quế Ngọc Hải với ĐTVN, cựu trung vệ quốc gia, Nguyễn Mạnh Dũng lại khá bình thản. Anh nêu quan điểm:

"Ở lượt đi, chúng ta thua Trung Quốc cũng vì Ngọc Hải còn gì nữa. Nên vắng cậu ta ở trận tới đây cũng bình thường thôi, chẳng sao cả. Bây giờ các trung vệ trên ĐTVN cũng như nhau thôi, chẳng ai hơn ai cả. Chính Quế Ngọc Hải cũng làm hỏng nhiều chứ. Nên có hay không có cậu ta cũng quan trọng gì đâu, không đáng ngại. Về mặt tinh thần, vắng cậu ta cũng chẳng sao cả, có khi còn tốt hơn ấy".

Trong khi đó, cựu cầu thủ/chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng vắng Ngọc Hải vẫn có tác động tới tuyển quốc gia, nhưng cũng không nhiều.

"Vắng Quế Ngọc Hải sẽ ảnh hưởng tới hàng thủ ĐTVN chứ. Có cậu ấy thì chúng ta chơi sẽ kín kẽ hơn, vững vàng hơn. Chứ đá như vừa rồi gặp Australia, vắng Ngọc Hải là chúng ta phòng ngự ở trung lộ có loạng choạng đấy. Nếu Ngọc Hải vắng mặt vì Covid-19 thì là thiệt thòi cho tuyển. Chuyện Quế Ngọc Hải vắng mặt vì Covid-19 thì tôi nghĩ đội sẽ có phương án để khắc phục thôi. Ảnh hưởng tâm lý chắc cũng có nhưng nhỏ thôi".

Quế Ngọc Hải thời gian qua chơi không tốt, gây nhiều tranh cãi. Mới nhất anh lại có thể vắng trận gặp Trung Quốc vì Covid-19. Trước đó, Ngọc Hải vắng trận gặp Australia vì tích đủ 2 thẻ vàng.

Khi được hỏi cơ hội của ĐTVN ra sao trước Trung Quốc, cựu danh thủ Mạnh Dũng tiếp:

"Trung Quốc mặc định về đẳng cấp luôn hơn chúng ta. Ở trận tới đây, Trung Quốc không sử dụng cầu thủ nhập tịch. Chúng ta thì có ưu thế sân nhà. Đấy là những cái lợi của chúng ta nhìn thấy trước mắt. Còn thực tế ra sao, vẫn phải chờ trận đấu diễn ra. Chứ chúng ta không thể nói Trung Quốc kém mình được, họ vẫn luôn hơn mình. Chúng ta lúc tiến bộ thì nghĩ mình chẳng ngại họ thế thôi, chứ tới đây tôi nghĩ cùng lắm mình hòa. Tỷ số có thể là 1-1 hoặc 2-2".

Đồng quan điểm trên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng dù vắng thêm Ngọc Hải thì chúng ta vẫn có khả năng hòa được đối thủ:

"Vắng Quế Ngọc Hải chúng ta có thể thiệt thòi một chút, lo lắng một chút nhưng không đến mức quá. Tôi nghĩ ĐTVN vẫn có khả năng hòa được Trung Quốc".

ĐTVN đủ sức hòa Trung Quốc?

Kết lại câu chuyện, cựu danh thủ Mạnh Dũng cho rằng thực tế trận gặp Trung Quốc không còn ý nghĩa về chuyên môn, có chăng chỉ là để thỏa mãn NHM.

"Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á bây giờ hết giá trị với chúng ta rồi. Nên trận gặp Trung Quốc tới đây có khác gì đá tập đâu? Cùng lắm thì là thỏa mãn khao khát thắng Trung Quốc của một bộ phận NHM thôi. Chứ về chuyên môn là hết giá trị rồi còn gì nữa".

Trước đó, BLV Quang Tùng đã đưa ra quan điểm rằng nếu trước Trung Quốc, ĐTVN chơi tốt, đạt kết quả tốt thì cũng đủ để xóa đi các kết quả không tốt vừa qua. Bởi lẽ gần như người Việt Nam nào cũng muốn ĐTQG chơi tốt trước Trung Quốc.

Trận đấu giữa ĐTVN vs Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 1/2 tới.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP