Trong tỉnh

Cưỡng chế thu hồi đất 4 hộ dân bàn giao cho nhà đầu tư dự án VSIP

UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An tại khối 10, thị trấn Hưng Nguyên.

Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An, trên địa bàn thị trấn Hưng Nguyên có khoảng 180ha đất nằm trong phạm vi phải giải phóng mặt bằng, với 600 hộ dân.

Từ năm 2019 đến nay, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng, lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng theo quy định. Người dân bị thu hồi đất đã đồng thuận, ủng hộ với chủ trương trong việc thực hiện dự án.

Khu vực nơi tiến hành cưỡng chế (ảnh: TĐ)

Tuy nhiên, có 4/120 hộ dân chưa đồng ý bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ngày 25/10/2023, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đã ban hành Quyết về việc thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất. Đồng thời, ban hành các quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất của các hộ gia đình tại khối 10, thị trấn Hưng Nguyên theo quy định.

Sáng nay (8/12), UBND huyện Hưng Nguyên cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công tại khu vực nói trên. Việc cưỡng chế, bảo vệ thi công đã diễn ra bình thường, an toàn.

Tác giả: An Phạm (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP