Đẹp

Công thức tẩy da chết cực đơn giản bạn phải biết

Tẩy da chết là việc nên làm thường xuyên chị em không bao giờ được quên nhé .

Vì sao bạn phải tẩy da chết?

Hằng ngày, bạn luôn cố gắng chăm sóc và “tẩm bổ” cho làn da của mình bằng những loại mỹ phẩm cao cấp, nhưng nếu bạn không tẩy da chết thì rất khó có được một làn da như mong muốn. Vậy tầm quan trọng của việc tẩy da chết như thế nào và tẩy thế nào là đúng cách?

Tẩy da chết có tác dụng làm cho việc tái tạo da mới được thực hiện nhanh hơn chu kỳ bình thường, sẽ lấy đi 4 – 5 lớp tế bào da chết từ lớp sừng để lộ ra lớp da non mới và mịn hơn. Đồng thời nó sẽ giúp làm sạch những mảng da dày sừng để làm cho lỗ chân lông thông thoáng nên giảm được nguy cơ mụn. Khi những tế bào chết trên da bong ra sẽ mang theo sắc tố Melanin giúp cho làn da của bạn sáng mịn hơn. Và cũng nhờ đó những dưỡng chất trong các loại kem dưỡng da sẽ thẩm thấu nhanh hơn khi bạn thoa lên da.

Trong chăm sóc da hằng ngày, nếu bạn chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ. Vì rửa mặt chỉ lấy đi lớp bụi bẩn và làm sạch nhờn ở bề mặt da, không có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết, không giúp da sản sinh và kích thích tế bào mới như việc tẩy da chết. Những người ở lứa tuổi từ 25 trở lên nên thường xuyên tẩy da chết ít nhất là 2 lần trong một tuần.

Sản phẩm tẩy da chết cho thân thể không thể dùng cho da mặt được vì mỗi vùng da trên cơ thể khác nhau. Da cơ thể thường dày sừng và dễ chịu hơn da mặt nên có thể sử dụng những sản phẩm có cát để chà và lấy đi lớp sừng, trung bình 1 tháng nên tẩy ít nhất 2 lần. Tẩy da chết cho mặt thì nên cẩn thận hơn nếu da bạn nhạy cảm hoặc đang trong tình trạng mụn, ngứa, nổi mẩn đỏ… Cách tốt nhất khi tẩy da chết cho da mặt nhạy cảm là cần phải sữ dụng những sản phẩm tẩy chết chiết xuất từ tự nhiên và không có thành phần tẩy hoá học

Bột yến mạch và lòng trắng trứng

Thêm 2 muỗng canh bột yến mạch nấu chín và lòng trắng trứng vào bát. Dùng muỗng đánh đều tất cả các nguyên liệu.

Dùng cọ mềm thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt. Để trong 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát và lau khô.

Bột yến mạch và giấm táo

Trộn đều 1 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh bột yến mạch, trộn đều rồi thoa đều lên các khu vực bị ảnh hưởng. Sau đó, thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Áp dụng các hỗn hợp từ bột yến mạch trên, bạn sẽ điều trị tận gốc mụn đầu đen và sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào nhanh chóng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP