Thể thao

Công Phượng bị chê phá hỏng lối chơi của HAGL

Là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất của HAGL, nhưng thời điểm hiện tại Công Phượng bị đánh giá làm hỏng lối chơi của HAGL.

Kể từ lần đầu tiên được đôn lên thi đấu tại V.League 2015, Công Phượng luôn là một trong những cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất trong đội hình của HAGL. Tuy nhiên, suốt những năm qua tiền đạo người Nghệ An chưa một lần lấy lại phong độ ấn tượng như trong thời gian thi đấu trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam.

Công Phượng cũng đã có một năm du đấu tại Nhật Bản nhưng ảnh hưởng chấn thương khiến tiền đạo của HAGL không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Kể từ ngày trở về thi đấu tại V.League, Công Phượng cũng chưa đáp ứng được những kỳ vọng của ban lãnh đạo HAGL và người hâm mộ phố Núi.

Công Phượng bị chê làm chậm lối chơi của HAGL - Ảnh VPF

Trong trận Tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC và HAGL, HLV Đương Minh Ninh đã quyết đoán trong việc để Công Phượng trên băng ghế dự bị. Đây là điều bất ngờ nhưng trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy, HAGL lại là những người có bàn thắng mở tỷ số trước với pha lập công của Văn Toàn. Điều này khiến Hà Nội FC đối mặt với nhiều áp lực bởi nếu thua trên sân nhà đội bóng thủ đô sẽ phải nhìn HAGL giành vé đi tiếp vào bán kết Cúp quốc gia.

Sau khi HAGL có bàn thắng vươn lên dẫn trước Công Phượng được tung vào sân thay thế vị trí của Minh Vương ở phút 66. Chỉ đúng 5 phút sau khi tiền đạo người xứ Nghệ vào sân, Hà Nội FC có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 với pha lập công của Thành Chung. Tỷ số này được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Hà Nội FC giành cho mình tấm vé vào bán kết Cúp quốc gia bởi luật bàn thắng sân khách sau khi hai đội hòa nhau 3-3 ở hai lượt trận.

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, HLV Phạm Minh Đức cho rằng việc Công Phượng vào sân đã phá hỏng lối chơi của HAGL ở trận gặp CLB Hà Nội ở lượt về Tứ kết Cúp quốc gia. Ông nhận định: “Các cầu thủ trẻ của Hà Nội thi đấu rất tốt, Quang Hải đá rất hay, sút rất nhiều nhưng cũng phải nói là các cầu thủ HAGL đã thi đấu lăn xả, phần nào đó cũng gặp may mắn trong nhiều tình huống”.

HLV Phạm Minh Đức của đội trẻ Hà Nội đánh giá cao bàn thắng của Văn Toàn nhưng cho rằng kể từ khi Công Phượng vào sân lối chơi rườm rà của tiền đạo này khiến những tình huống phát động tấn công của HAGL bị chậm lại tạo điều kiện cho đội chủ nhà có thời gian để tổ chức phòng ngự kín kẽ hơn: “Tôi đánh giá cao bàn thắng của Văn Toàn, di chuyển thoát khỏi hàng hậu vệ 4 người sau khi nhận đường chuyền của Rimario là rất đặc biệt và đẳng cấp. Tuy vậy Công Phượng thời điểm vào sân rất rườm rà, tôi thấy HAGL cứ có cầu thủ này thì đội bóng luôn bị mất lối chơi”.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: lối chơi ,HAGL ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP