Đẹp

Công dụng đa năng của muối, phái đẹp nên biết

Ngoài làm gia vị trong chế biến món ăn hàng ngày, muối được sử dụng nhiều vào các việc hữu ích khác.

Muối rất hữu dụng trong nhiều tình huống

Làm sạch gàu trên tóc

Khi gội đầu, bạn nhớ cho một ít muối vào nước gội sẽ giúp làm sạch gàu trên tóc cũng như đề phòng tóc dễ gãy rụng.

Thư giãn cơ thể

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn hãy hòa tan nửa ký muối biển vào bồn tắm có pha nước ấm để ngâm mình thư giãn sau khi đã tắm sạch bằng phương pháp thông thường. Vừa ngâm mình, vừa massage nhẹ nhàng khắp cơ thể. Sau đó, lau khô mà không cần tắm lại. Mỗi tuần cần thực hiện một lần. Mùa lạnh rửa mặt với chút nước muối da sẽ không bị căng khô và nứt nẻ.

Chữa khan tiếng

Trước khi hát, bạn chỉ cần uống một chút nước muối sẽ chống khan giọng. Giọng hát của bạn cũng nhờ đó mà trong trẻo hơn.

Chống thất thoát vitamin

Khi khuấy ép nước trái cây và rau quả thường làm tiêu hao một lượng lớn vitamin. Nhưng nếu trước khi khuấy ép, bạn cho một chút muối ăn vào có thể chống được lượng vitamin min bị thất thoát.

Làm trắng răng

Dùng muối tinh khiết hoặc nước muối đánh răng sẽ giúp răng chắc khoẻ, trắng bóng và ngừa sâu răng.

Làm sạch mặt bàn

Nếu trên bề mặt bàn có có vết hằn do để vật nóng lên trên, hãy dùng hỗn hợp dầu ô liu hòa với chút muối ăn để thoa lên vết hằn do nóng trong khoảng nửa giờ. Sau đó lau sạch bàn, màu sơn của mặt bàn sẽ trở lại như lúc ban đầu.

Chữa chứng viêm nhiễm ngoài da

Sau khi rửa sạch mụn, vết viêm nhiễm ngoài da nên dùng nước muối để sát trùng. Nếu bị viêm mũi, đỏ mắt, bụi vào mắt cũng nên dùng muối sinh lý đặc. Nước muối có tác dụng điều trị và ngăn ngừa vết sưng tấy hoặc tái phát.

Trị đau khớp và lưng

Lấy vài lá lan đại tướng quân cắt nhỏ, rang với muối hột cho đến khi vừa héo. Cho vào túi vải khi hỗn hợp còn nóng vừa để đắp hoặc bó vào chỗ đau. Khi hết nóng, tháo ra, rang lại và đắp tiếp, có thể thực hiện 3 lần/ngày. Hôm sau, nếu cần làm tiếp phải thay lá mới.

Ngừa cảm giác buồn nôn

Khi ăn phải loại thức ăn nhiễm độc ở mức độ nhẹ hoặc uống quá nhiều rượu thường làm trong người có cảm giác bứt rứt, khó chịu. Lúc này, bạn hãy uống một chút nước muối có nồng độ đậm đặc để tống các thức ăn trong dạ dày ra ngoài, cảm giác khó chịu sẽ biến mất.

Tác giả: Tú Uyên

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP