Trong nước

Con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc 8 tháng được bổ nhiệm 2 chức

Trong khoảng thời gian chưa đầy 8 tháng, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc; sau đó là Phó giám đốc Sở này.

Theo Ban Tổ chức tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bà Trần Huyền Trang, tân Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc được tín nhiệm 100%. ẢNH: CÔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĨNH PHÚC

Liên quan đến việc bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), con gái đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, vừa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Niên đã nhận được nhiều phản ánh đề nghị làm rõ có hay không những bất thường trong quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trang.

Theo nhiều phản ánh, từ năm 2013, bà Trần Huyền Trang lúc này mới 23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học được nhận vào công tác tại Thành đoàn TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Trong năm 2013, bà Trang được xét tuyển vào viên chức mà không phải thông qua thi tuyển.
Từ tháng 4.2014, sau 1 năm vào làm việc tại Thành đoàn Vĩnh Yên, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn. Từ tháng 9.2015, bà Trang được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung tại Học viện Chính trị quốc gia HCM.

Từ tháng 7.2016, bà Trần Huyền Trang được điều chuyển về làm chuyên viên tại Phòng Thẩm định thuộc Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. 10 tháng sau, tháng 4.2017, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng thẩm định. Chức vụ này được bà Trang đảm nhiệm cho đến tháng 6.2020. Tuy nhiên, trong thời gian này, từ tháng 3.2019, bà Trang đã được UBND tỉnh cử đi học tiếng Anh tại Singapore trong thời gian hơn 10 tháng.

Sau khi đi học nước ngoài về, từ tháng 7.2020, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT); và chưa đầy 8 tháng sau, bà Trang tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhìn lại quá trình thăng tiến của bà Trần Huyền Trang, cho thấy có hàng loạt vấn đề đặt ra, với 8 năm vào làm việc tại cơ quan Nhà nước, trong đó ít nhất 2 năm đi học các chứng chỉ, bằng cấp về chính trị, chuyên môn, thì bà Trang đã cống hiến như thế nào trong công tác chuyên môn. Mặt khác, với thời gian ngắn như vậy, bà Trần Huyền Trang thể hiện những năng lực phẩm chất của cán bộ như thế nào?

Thanh Niên đã liên lạc với lãnh đạo các cơ quan có thẩm quyền, gồm Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ những nội dung trên, nhưng không nhận được hợp tác của những cơ quan này.

Chiều 1.3, ông Nguyễn Bá Huy, Trưởng ban Tổ chức tỉnh Vĩnh Phúc, ký Văn bản số 23 báo cáo về việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh. Văn bản này cho biết việc bổ nhiệm cán bộ nữ, cán bộ trẻ tại địa phương căn cứ vào Kết luận số 86 của Bộ Chính trị về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ và Nghị quyết T.Ư 7 khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 10 về xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng nhân tài của tỉnh giai đoạn 2020- 2025…

Về trường hợp bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT, văn bản của Ban Tổ chức tỉnh Vĩnh Phúc không nêu về các mốc thời gian, quá trình công tác cụ thể của bà Trang, mà cho biết hiện việc bổ nhiệm bà Trang giữ chức vụ Phó giám đốc Sở KH-ĐT là do Sở này đang thiếu hụt cán bộ chủ chốt, và Sở đã nhiều lần đề nghị bổ sung Phó giám đốc Sở. Căn cứ tình hình thực tiễn và đề xuất này, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp và thống nhất đồng ý cho Sở KH-ĐT được bổ sung 1 Phó giám đốc Sở từ nguồn cán bộ quy hoạch tại đơn vị.

Văn bản của Ban tổ chức tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng nêu vắn tắt các bước làm quy trình đối với bà Trần Huyền Trang và cho rằng đã thực hiện đầy đủ quy trình 5 bước theo quy định. “Căn cứ kết quả giới thiệu và ý kiến của các cơ quan liên quan và kết quả thẩm định tiêu chuẩn chính trị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thảo luận và tiến hành bỏ phiếu kín, kết quả đồng chí Trần Huyền Trang đạt 14/14 phiếu = 100%”, văn bản này cho biết.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP